A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Hà Giang: Kiểm tra công tác phòng chống đói rét cho đàn gia súc 

CTTBTG - Để Hà Giang đảm bảo tuyệt đối không để xảy ra tình trạng gia súc bị đói, rét. Ngay từ đầu tháng 9/2022, Sở Nông nghiệp và PTNT đã có các văn bản số đề nghị UBND các huyện, thành phố triển khai các biện pháp phòng, chống đói rét cho đàn gia súc và khi có thông tin trên địa bàn có không khí lạnh; tiếp tục yêu cầu các huyện, thành phố tăng cường công tác phòng chống đói rét cho đàn gia súc.

Kiểm tra công tác phòng chống đói rét tại xã Chiến Phố - Hoàng Su Phì

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã xây dựng kế hoạch kiểm tra công tác phòng chống đói rét của các huyện, thành phố với thành phần đoàn gồm: Lãnh đạo Chi cục và các chuyên viên Chi cục Chăn nuôi và Thú y. Nội dung kiểm tra tại các huyện, thành phố tập trung vào công tác chỉ đạo, hướng dẫn công tác phòng chống đói rét của ngành chuyên môn cấp huyện, kết quả che chắn chuồng trại, dự trữ thức ăn, ký cam kết thực hiện phòng chống đói rét của các hộ dân.

 Tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống đói rét các huyện, thành phố, Chi cục Chăn nuôi và Thú y nhận định: Các huyện thành phố đã rất quan tâm thực hiện công tác phòng chống đói rét cho đàn gia súc, chủ động ban hành Quyết định kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống đói rét, có kế hoạch và công văn hướng dẫn công tác phòng chống đói rét; các hộ chăn nuôi cơ bản đã thực hiện che chắn chuồng trại, dự trữ thức ăn và ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống đói rét theo quy định. Tuy nhiên, để đảm bảo trong vụ Đông xuân năm 2022-2023 trên địa bàn tỉnh không xảy ra tình trạng gia súc bị đói, rét, Chi cục Chăn nuôi và thú y đề nghị các huyện, thành phố cần chủ động theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết để tiếp tục chỉ đạo công tác phòng chống đói rét, tăng cường công tác dự trữ thức ăn, che chắn chuồng trại.

Dự trữ thức ăn cho gia súc tại xã Tả Nhìu huyện Xín Mần

 


Tác giả: Nguyễn Thị Hương Chi cục CNTY
Nguồn: Ban Biên tập
Thống kê truy cập
Hôm nay : 58
Hôm qua : 2.462
Tháng 05 : 46.221
Năm 2024 : 345.635