A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu HĐND tỉnh Hà Giang tiếp xúc, đối thoại với trẻ em

CTTBTG - Sáng ngày 25/6, Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức Hội nghị đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc, đối thoại với trẻ em, Hội đồng trẻ em và vinh danh, khen thưởng thiếu nhi tiêu biểu, xuất sắc đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” cấp tỉnh năm 2022. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.
 
Toàn cảnh hội nghị
Hội đồng trẻ em tỉnh có tổng số 45 thành viên độ tuổi từ 9 – 16 tuổi, là các em học sinh tiêu biểu xuất sắc đại diện cho gần 274.000 đội viên, thiếu niên nhi đồng toàn tỉnh. Năm 2022, hoạt động Hội đồng trẻ em tỉnh tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp, ngành, tạo cơ hội, môi trường, diễn đàn để trẻ em được phát huy quyền tham gia vào các vấn đề liên quan đến trẻ em.
Các đại biểu tham dự hội nghị
Trong năm các thành viên Hội đồng trẻ em tỉnh đã phát huy tốt vai trò cầu nối giúp các cấp, các ngành nắm bắt và giải quyết tâm tư, nguyện vọng chính đáng, kiến nghị của trẻ em. Đã thực hiện thu thập thông tin, trưng cầu ý kiến của trên 1.100 trẻ em tại 11 huyện, thành phố về: Quyền được bảo vệ, quyền bí mật đời sống riêng tư, quyền được sống chung với cha mẹ, quyền được bảo vệ không bị xâm hại tình dục, không bị bóc lột sức lao động, không bị bạo lực, bỏ rơi, bỏ mặc, chiếm đoạt, bảo vệ khỏi chất ma túy và quyền của trẻ em khuyết tật...
Thiếu nhi Hội đồng trẻ em đối thoại với các đại biểu HĐND tỉnh
 
Tại hội nghị tiếp xúc, đối thoại lần này, thành viên Hội đồng trẻ em tỉnh, các huyện, thành phố và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành đã tập trung trao đổi, giải đáp những ý kiến của trẻ em liên quan đến các nội dung: giải pháp nhằm giảm thiểu vấn đề đuối nước trẻ em; bảo vệ trẻ em trên môi trường không gian mạng; chế độ, chính sách hỗ trợ học phí dành cho học sinh ở trường bán trú khi một số xã chuyển từ vùng 3 về vùng 2; vấn đề tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; thiết chế, cơ sở vật chất, điểm vui chơi, giải trí cho thiếu nhi; vấn đề xâm hại, bạo lực trẻ em, ngăn chặn, xóa bỏ tình trạng bắt vợ, tình trạng bạo lực học đường...
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng trao Bằng khen của BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Giang cho các cháu thiếu nhi tiêu biểu đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” cấp tỉnh năm 2022.
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh khẳng định: Quan tâm, chăm lo, bảo vệ và giáo dục trẻ em luôn là nhiệm vụ được các cấp, các ngành của tỉnh quan tâm. Với việc tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại với trẻ em, Hội đồng trẻ em hàng năm sẽ tạo điều kiện để các cháu thiếu nhi được nghiên cứu sâu hơn, kỹ hơn về Luật trẻ em cũng như quyền trẻ em. Đây cũng là dịp để đại biểu HĐND tỉnh, các cấp, ngành được lắng nghe trực tiếp các vấn đề mà trẻ em trong tỉnh quan tâm, đang gặp phải.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh tặng quà Hội đồng trẻ em tỉnh.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh mong muốn các cháu đội viên, thiếu niên nhi đồng, đặc biệt là Hội đồng trẻ em cấp tỉnh, huyện tiếp tục làm tốt vai trò của mình trong việc đại diện tiếng nói trẻ em và thực hiện các quyền trẻ em. Đối với các cấp, ngành, chính quyền địa phương tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các chương trình liên quan đến công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; tạo môi trường cho các em được sống an toàn, khỏe mạnh; tiếp tục định hướng, hỗ trợ để hoạt động Hội đồng trẻ em tỉnh, huyện ngày càng hiệu quả.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Bằng khen của BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Giang cho các cháu thiếu nhi tiêu biểu đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” cấp tỉnh năm 2022.
Dịp này, Tỉnh đoàn đã tiến hành vinh danh, khen thưởng 35 thiếu nhi tiêu biểu, xuất sắc đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” cấp tỉnh năm 2022./.
Nguyễn Tâm- Văn Hương

Thống kê truy cập
Hôm nay : 246
Hôm qua : 5.221
Tháng 05 : 79.607
Năm 2024 : 379.021