A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh: “Doanh nghiệp, doanh nhân trẻ cần liên kết để phát triển”

Chiều 20.2, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang có buổi làm việc với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh. Dự buổi làm việc có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh phát biểu tại buổi làm việc

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh phát biểu tại buổi làm việc.

 

 

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh hiện có trên 90 hội viên hoạt động kinh doanh thuộc nhiều lĩnh vực kinh tế khác nhau, như: Xây dựng, sản xuất, dịch vụ, du lịch, thương mại, xuất nhập khẩu... Lực lượng doanh nhân trẻ của tỉnh luôn năng động, sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm ổn định cho hàng nghìn lao động địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại hội nghị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại hội nghị

Giai đoạn 2017 – 2022, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tích cực nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh và cạnh tranh; tăng cường kết nối giao thương giúp hội viên quảng bá sản phẩm; đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị về cơ chế, chính sách đối với các cơ quan quản lý nhà nước; thường xuyên xúc tiến đầu tư, thương mại; hỗ trợ hội viên liên kết triển khai các dự án hợp tác kinh doanh, hợp tác đầu tư. Đặc biệt, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh chủ động phối hợp cùng với các cơ quan, đơn vị trong tỉnh tổ chức hoạt động “Cà phê doanh nhân”, xây dựng quỹ hỗ trợ "khởi nghiệp" giúp đỡ, hỗ trợ các doanh nghiệp trẻ; tích cực phối hợp tham gia các chương trình thiện nguyện, và ủng hộ các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn… Trong 5 năm qua, có 2 hội viên doanh nhân trẻ của tỉnh được được vinh danh top 100 Doanh nhân trẻ tiêu biểu xuất sắc toàn quốc.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Hồng Hải thảo luận tại hội nghị

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Hồng Hải thảo luận tại hội nghị

Bí thư Tỉnh đoàn Đỗ Thị Hương phát biểu thảo luận

Bí thư Tỉnh đoàn Đỗ Thị Hương phát biểu thảo luận

Tại buổi làm việc, các doanh nhân trẻ mong muốn có thể khai thác những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh để doanh nghiệp ngày càng phát triển. Đồng thời đề xuất tỉnh có giải pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động thông quan hàng hóa qua các cửa khẩu, tăng cường xúc tiến thương mại tại thị trường Trung Quốc; quan tâm nhiều hơn nữa đến lĩnh vực khoa học công nghệ và chuyển đổi số; có cơ chế giảm thuế, phí trong lĩnh vực du lịch và chính sách tiếp cận vốn vay phát triển cho doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực chế biến nông sản, dịch vụ du lịch; quan tâm chất lượng sản phẩm nông sản, vệ sinh môi trường phục vụ du lịch và tăng cường giám sát hoạt động đầu tư xây dựng trên vùng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn…

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đỗ Ngọc Thuận phát biểu tại buổi làm việc

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đỗ Ngọc Thuận phát biểu tại buổi làm việc

Đại diện các doanh nhân trẻ kiến nghị một số nội dung tới Bí thư Tỉnh ủy

Đại diện các doanh nhân trẻ kiến nghị một số nội dung tới Bí thư Tỉnh ủy

 

Những kiến nghị của Hội Doanh nhân trẻ được Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tiếp thu, trả lời, chia sẻ. Đồng thời thông tin các cơ chế, chính sách của tỉnh; những quan tâm, định hướng của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong phát triển các lĩnh vực du lịch, nông nghiệp, kinh tế biên mậu thời gian qua và những năm tới…; mong muốn các doanh nhân, doanh nghiệp trẻ chủ động thông tin, phản ánh những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách tới lãnh đạo Hội và cấp ủy, chính quyền các cấp để kịp thời tháo gỡ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh ghi nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp trong tỉnh, trong đó có các doanh nghiệp, doanh nhân trẻ đối với sự phát triển và công tác an sinh xã hội của tỉnh thời gian qua. Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh: Các doanh nghiệp, doanh nhân trẻ muốn xây dựng và phát triển bền vững phải liên kết với nhau, phát huy lợi thế từng lĩnh vực hoạt động. Đồng chí trích dẫn câu nói: “Muốn đi nhanh thì đi một mình”, “muốn đi xa thì đi cùng nhau”.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh chụp ảnh lưu niệm với các doanh nhân trẻ

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh chụp ảnh lưu niệm với các doanh nhân trẻ

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các doanh nghiệp từng bước xây dựng thương hiệu của mình trong lòng khách hàng, bằng chất lượng sản phẩm, quản trị doanh nghiệp và hoạt động đúng các quy định của Nhà nước. Biết nắm bắt cơ hội và có giải pháp vận hành phù hợp. Tập trung đầu tư vào những lĩnh vực thế mạnh của tỉnh như du lịch, nông nghiệp. Đồng chí cho rằng dư địa đầu tư phát triển hạ tầng dịch vụ du lịch còn rất lớn đối với các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp khởi nghiệp. Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh yêu cầu các doanh nghiệp quan tâm tới lĩnh vực chế biến sản phẩm nông sản đặc trưng, phát triển hạ tầng logictis và công tác an sinh xã hội của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành tiếp thu các kiến nghị của doanh nghiệp, doanh nhân, quan tâm hỗ trợ, tư vấn, chia sẻ và cải thiện môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp theo hướng vừa đúng quy định, vừa nhanh và hiệu quả, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp phát triển. Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng với sự quyết tâm, sáng tạo của mình cùng sự chia sẻ của cấp ủy, chính quyền tỉnh, các doanh nghiệp, doanh nhân trẻ hoạt động tốt hơn, bứt phá hơn, đóng góp vào sự phát triển của tỉnh.


Nguồn: Báo Hà Giang
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.132
Hôm qua : 2.756
Tháng 04 : 74.512
Năm 2024 : 262.852