A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội Thi đua quyết thắng Lực lượng vũ trang tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2019 – 2024

CTTBTG -  Sáng 25.6, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng Lực lượng vũ trang tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2019 – 2024. Dự đại hội có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy – Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh; Đại tá Trần Văn Bắc, Phó Tư lệnh Quân khu II; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố; các gương điển hình tiên tiến trong phong trào Thi đua quyết thắng LLVT.


Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng tặng Lẵng hoa chúc mừng đại hội

Phó Tư lệnh Quân khu II Trần Văn Bắc tặng Lẵng hoa chúc mừng đại hội

 

Trong báo cáo và các tham luận tại đại hội khẳng định, phong trào Thi đua quyết thắng LLVT tỉnh, giai đoạn 2019 – 2024 đã phát triển toàn diện, đúng hướng, được duy trì và gắn chặt với phong trào Thi đua yêu nước của địa phương, đồng hành cùng các cuộc vận động của các cấp, các ngành, thực sự trở thành động lực to lớn cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đoàn kết, khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; được cấp ủy, chính quyền, nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Chất lượng tổng hợp, trình độ và khả năng sẵn sàng chiến đấu của LLVT tỉnh được nâng cao, thực sự làm nòng cốt xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, trọng tâm là khu vực phòng thủ tỉnh ngày càng vững chắc, góp phần xây dựng Đảng bộ vững mạnh về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ; xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh “Mẫu mực, tiêu biểu”, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Các đại biểu dự đại hội

Thông qua các phong trào thi đua, 5 năm qua đã có nhiều tập thể, cá nhân trong LLVT tỉnh được tặng nhiều phần thưởng cao quý. Đã có 488 lượt tập thể được tặng cờ, danh hiệu Đơn vị quyết thắng, Đơn vị tiên tiến, bằng khen, giấy khen; 1.591 lượt cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, bằng khen, giấy khen, Chiến sỹ tiên tiến. Đây thực sự là những tấm gương sáng, những bông hoa tiêu biểu trong vườn hoa Thi đua quyết thắng LLVT tỉnh.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào Thi đua quyết thắng LLVT.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Thi đua quyết thắng LLVT.

Đại hội cũng tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, trực tiếp của Đảng, Bộ Tư lệnh Quân khu II, của Tỉnh ủy, HĐND - UBND tỉnh, sự phối hợp giúp đỡ của các sở, ban, ngành, LLVT tỉnh Hà Giang sẽ tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, không ngừng đổi mới, sáng tạo hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong tình hình mới. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào Thi đua quyết thắng, đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong thời gian tới; tạo động lực thúc đẩy các tập thể, cá nhân đoàn kết khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu vươn lên; qua đó thể hiện hình ảnh, phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, tạo nhiều ấn tượng tốt đẹp trong nhân dân.

Đại tá Trần Văn Bắc, Phó Tư lệnh Quân khu II phát biểu tại đại hội

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý, Trưởng Ban tổ chức đại hội phát biểu khai mạc.

Phát biểu tại đại hội, Phó Tư lệnh Quân khu II Trần Văn Bắc thay mặt Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu II chúc mừng và nhiệt liệt biểu dương những thành tích của LLVT tỉnh Hà Giang đã đạt được trong phong trào Thi đua quyết thắng 5 năm qua. Để công tác thi đua khen thưởng và phong trào Thi đua quyết thắng thực sự trở thành nguồn động lực động viên cổ vũ cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh nỗ lực phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt các nhiệm vụ, Phó Tư lệnh Quân khu II đề nghị LLVT tỉnh thực hiện tốt một số nội dung, trọng tâm là: Tiếp tục giáo dục, quán triệt tạo sự thống nhất cao trong nhận thức về yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới và các quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng về thi đua yêu nước. Tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên trực tiếp của cấp uỷ Đảng, trách nhiệm tổ chức thực hiện, kiểm tra đôn đốc của chính uỷ, người chỉ huy, cơ quan chính trị các cấp. Tổ chức các phong trào thi đua phải luôn bám sát thực tiễn và không ngừng đổi mới. Nội dung thi đua cần hướng vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, nâng cao trình độ sẵn sàng chiến đấu, chất lượng huấn luyện, đột phá khắc phục dứt điểm các khâu yếu, mặt yếu, đơn vị yếu, tạo được chuyển biến cơ bản, vững chắc về xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật.

Các đại biểu dâng hoa báo công trước Tượng đài Bác Hồ tại khuôn viên Tỉnh ủy

Triển khai thực hiện tốt chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Quy định số 144 của Bộ Chính trị về “Chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới”, Chỉ thị số 52 của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân khu về “Đẩy mạnh thực hiện trách nhiệm nêu gương của đội ngũ cán bộ chủ trì các cấp trong LLVT Quân khu” gắn với thực hiện tốt việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và nội dung cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới. Kết hợp chặt chẽ phong trào Thi đua quyết thắng của LLVT với phong trào Thi đua yêu nước của tỉnh.

Tiết mục văn nghệ chào mừng đại hội

Nâng cao chất lượng xây dựng điển hình và nhân rộng điển hình tiên tiến; lãnh đạo, chỉ đạo, có kế hoạch thực hiện cụ thể, tiến hành đồng bộ các hình thức, biện pháp, nhất là việc sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm, biểu dương, khen thưởng kịp thời. Có kế hoạch xây dựng các điển hình toàn diện hoặc từng lĩnh vực, đặc biệt là đối với các đơn vị ở cơ sở, lực lượng dân quân, tự vệ, dự bị động viên, để thời gian tới có nhiều điển hình tiên tiến được khen thưởng các hình thức cao, được nêu gương học tập trong tỉnh, trong Quân khu và toàn quốc.

Tại đại hội, 13 tập thể, 24 cá nhân tiêu tiểu, có thành tích xuất sắc trong phong trào Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024 được nhận Bằng khen của Quân khu II, UBND tỉnh.

Trước đó, các đại biểu dự đại hội đã dâng hoa báo công trước Tượng đài Bác Hồ tại khuôn viên Tỉnh ủy.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Nguồn: Báo Hà Giang
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.467
Hôm qua : 1.689
Tháng 06 : 92.719
Năm 2024 : 505.105