A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết công tác Dân vận; thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2022

CTTBTG - Sáng 29.12, Tỉnh ủy Hà Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Dân vận; thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy-Trưởng BCĐ Quy chế dân chủ tỉnh; đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy – Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy đồng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; thường trực các huyện ủy, thành ủy và các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2022, bám sát quan điểm, chủ trương của Đảng và tình hình thực tiễn, Tỉnh ủy Hà Giang đã tập trung lãnh đạo và kịp thời cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết về công tác dân vận sát với tình hình nhiệm vụ của địa phương, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Năm 2022, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về thực hiện QCDC ở cơ sở gắn với việc triển khai thực hiện công tác xây dựng Đảng, các giải pháp phục hồi phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, nhận thức về dân chủ, thực hành dân chủ và kết quả thực hiện QCDC ở cơ sở tiếp tục được nâng lên; dân chủ trong Đảng, trong quản lý, điều hành của người đứng đầu các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp và doanh nghiệp đã đi vào thực chất hơn.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng và Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Mạnh Lợi chủ trì hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị, hệ thống dân vận cần phải tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận; cần xác định trách nhiệm, tầm quan trọng của công tác dân vận trong tình hình hiện nay để các cấp, các ngành và toàn xã hội nhận thức đúng đắn, nêu cao trách nhiệm. Đặc biệt, là tiếp tục bám sát vào nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tiễn của tỉnh để triển khai thực hiện tốt công tác dân vận. Các cấp, các ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản của tỉnh về thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, trong đó đặc biệt quan tâm công khai, minh bạch thông tin liên quan đến việc triển khai thực hiện các chế độ, chính sách, các dự án trên địa bàn; tăng cường nắm bắt tình hình, giải quyết kịp thời, dứt điểm các ý kiến, kiến nghị của người dân ngay từ cơ sở; phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, Ban thanh tra nhân dân trong thực hiện các nội dung giám sát, phản biện xã hội để góp ý xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh.


Tác giả: Lê Minh
Nguồn: Ban Biên tập
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.301
Hôm qua : 3.474
Tháng 03 : 83.791
Năm 2024 : 182.457