A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Tích cực xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm tại Quản Bạ

CTTBTG - Những năm qua, việc xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm tại bậc học Mầm non trên địa bàn huyện Quản Bạ luôn được quan tâm thực hiện. Qua đó đã đóng góp nhiều kết quả tích cực trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ ngay từ bậc Mầm non tại huyện.

Toàn huyện Quản Bạ có 13 đơn vị trường Mầm non, xác định xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm là việc không chỉ truyền đạt kiến thức cho học sinh một cách thụ động mà còn chủ động tạo ra các điều kiện, cơ hội để mọi đứa trẻ được được thỏa trí sáng tạo, tích cực hoạt động, thỏa mãn nhu cầu vui chơi và hoạt động của trẻ, để trẻ được hình thành và phát triển toàn diện. Cũng như các đơn vị trường mầm non trên địa bàn huyện, trường Mầm non Tùng Vài đã triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trong xây dựng, bố trí, trang trí các khu hoạt động, góc học tập môi trường bên trong và bên ngoài lớp học thật khoa học, logic, phân từng khu vực, trong đó ưu tiên sử dụng các loại vật liệu thân thiện, gần gũi với cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của trẻ.

Trẻ mầm non tại huyện Quản Bạ thích thú với tiết học trải nghiệm tại góc văn hóa truyền thống.

Cô giáo Ngô Vân Anh, Hiệu trưởng trường Mầm non Tùng Vài trao đổi: Nhà trường đã tổ chức triển khai xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm với các hoạt động xây dựng, chỉnh trang cảnh quan sư phạm nhà trường. Hình thành các mô hình học tập trong lớp và ngoài trời như: Thư viện xanh, chợ quê, vườn cổ tích, góc văn hóa truyền thống, khu vui chơi vận động...

Cùng với đó, các đơn vị trường Mầm non đã thực hiện việc tổ chức các hoạt động cho trẻ song song bên trong môi trường lớp học và bên ngoài môi trường lớp học với tạo cơ hội và mở rộng quan hệ giao tiếp xã hội giữa trẻ với nhiều người giúp trẻ tự tin, tích cực, hứng thú với các hoạt động giáo dục phát triển toàn diện tại trường. Trong đó, trẻ em sẽ trực tiếp tham gia vào góc học tập, các loại trò chơi khác nhau với phương châm “học bằng chơi, chơi bằng học”.

Cô giáo Chu Thị Kim Bích, Giáo viên trường Mầm non Tùng Vài chia sẻ thêm: Mục đích chính là cho các cháu hoạt động môi trường trong lớp, song song với đó là môi trường hoạt động ngoài trời. Đây là 02 môi trường chủ đạo trong phương pháp giảng dạy. Đặc biệt các khu vui chơi ngoài trời đã hỗ trợ trực tiếp giúp trẻ được tham quan, trải nghiệm, khám phá môi trường xung quanh thuận tiện, dễ dàng.

Khu thư viện ngoài trời được bố trí khoa học, bắt mắt tại trường Mầm non Tùng Vài.

Đến với các đơn vị trường Mầm non tại huyện Quản Bạ thời điểm này, không khó có thể bắt gặp những ngôi trường mơ ước với cảnh quan sư phạm nhà trường nổi bật được trang trí bắt mắt, thu hút trẻ đến trường với một môi trường giáo dục thân thiện do chính các cô giáo và phụ huynh cùng xây dựng cho trẻ gắn với văn hóa, cuộc sống hàng ngày của trẻ. Có thể nói, việc xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm tại các trường Mầm non tại huyện Quản Bạ là rất cần thiết, quan trọng, góp phần xây dựng một môi trường giáo dục mầm non thân thiện, an toàn, có sự bố trí khu vực chơi và học trong lớp và ngoài trời phù hợp để tạo dựng sự phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ, lao, tạo tiền đề vững chắc cho trẻ mầm non. Đây cũng là điều kiện để việc duy trì sỹ số, tỷ lệ chuyên cần tại các đơn vị trường Mầm non tại huyện được đảm bảo, giữ vững.

Bài, ảnh: Hoàng Chính- Quản Bạ


Tác giả: Hoàng Chính
Nguồn: Ban Biên tập
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.934
Hôm qua : 4.526
Tháng 04 : 90.719
Năm 2024 : 279.059