A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết công tác quốc phòng và giáo dục quốc phòng - an ninh năm 2023

Chiều 5.12, tại Bộ CHQS tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quốc phòng; công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2023; phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; Công an tỉnh; Bộ CHQS tỉnh; Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; các sở, ngành và các huyện, thành phố.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong năm qua, công tác quốc phòng đã được quán triệt, triển khai đồng bộ, toàn diện. Nhận thức của lãnh đạo các cấp, lực lượng vũ trang (LLVT) và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh về nhiệm vụ quốc phòng không ngừng được nâng lên, công tác quản lý, nắm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn chủ động, kịp thời. Công tác giáo dục quốc phòng toàn dân được triển khai đồng bộ, sâu rộng; năng lực lãnh đạo, chỉ huy, điều hành và khả năng hiệp đồng, phối hợp của đội ngũ lãnh đạo các cấp, các ngành có sự chuyển biến tích cực. LLVT tỉnh thường xuyên được củng cố, trang bị đồng bộ, được huấn luyện cơ bản, có tinh thần sẵn sàng chiến đấu cao; thực hiện tốt Nghị định 03 của Chính phủ; Quy chế 03 của Công an, Quân sự, Biên phòng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội và nhiệm vụ quốc phòng trên địa bàn; bảo vệ an toàn các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước và của địa phương. Công tác xây dựng và hoạt động khu vực phòng thủ (KVPT) được thực hiện đồng bộ ở các cấp, triển khai xây dựng các đề án đúng kế hoạch; chỉ đạo các cuộc diễn tập KVPT, diễn tập ứng phó cháy rừng - tìm kiếm cứu nạn, diễn tập chiến đấu trong KVPT đạt kết quả cao; công tác tuyển quân đạt 100% chỉ tiêu.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kết luận hội nghị.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kết luận hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn yêu cầu các sở, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố, các đơn vị LLVT trong tỉnh khẩn trương cụ thể hóa những nhiệm vụ công tác quốc phòng; giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2024 trong cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Đồng thời, tiếp tục quán triệt sâu sắc các chủ trương, quan điểm, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo của Bộ quốc phòng và Quân khu 2 về nhiệm vụ công tác quốc phòng; công tác giáo dục quốc phòng và an ninh trong tình hình mới. Tham mưu cho BTV Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành chỉ thị lãnh đạo nhiệm vụ quốc phòng năm 2024 và kế hoạch triển khai thực hiện bảo đảm toàn diện, sát với tình hình thực tế của địa phương. Rà soát, kiện toàn và duy trì hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo KVPT, Hội đồng cung cấp, Ban chỉ đạo phòng không Nhân dân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự, Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh các cấp.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác Quốc phòng năm 2023.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác Quốc phòng năm 2023.

Thường xuyên phối hợp với các lực lượng nắm chắc tình hình trên địa bàn, thực hiện nghiêm túc Nghị định 03 của Thủ tướng Chính phủ trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, đặc biệt là trên tuyến biên giới, trên không gian mạng và các địa bàn trọng điểm; duy trì chặt chẽ chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, trực phòng, chống thiên tai ở các cấp; tăng cường công tác kiểm tra đối với các đơn vị trực sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ an toàn các ngày lễ, tết và các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và của địa phương. Thực hiện tốt việc kết hợp QP-AN với phát triển kinh tế và phát triển kinh tế với QP-AN. Tiếp tục triển khai kế hoạch rà phá bom, mìn, vật nổ trên tuyến biên giới, phục vụ phát triển KT-XH và tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Nâng cao sức mạnh tổng hợp và khả năng sẵn sàng chiến đấu của LLVT địa phương, điều chỉnh, bổ sung hệ thống văn kiện, tổ chức diễn tập nâng cao trình độ tổ chức chỉ huy, sử dụng vũ khí trang bị, đủ sức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tổ chức tập huấn, huấn luyện 100% cơ sở dân quân tự vệ bảo đảm đúng, đủ nội dung chương trình và thời gian theo quy định; thực hiện hoàn thành công tác tuyển quân năm 2024. Thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội...

Tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 6 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác quốc phòng năm 2023.

Tin, ảnh: Phi Anh


Nguồn: Báo Hà Giang
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.444
Hôm qua : 2.961
Tháng 07 : 7.228
Năm 2024 : 512.574