A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Quản Bạ tổ chức tập huấn, bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ Đoàn thanh niên ở cơ sở năm 2024

CTTBTG - Từ ngày 5/9 đến ngày 9/8, Trung tâm Chính trị huyện Quản Bạ phối hợp với Huyện đoàn tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ Đoàn thanh niên ở cơ sở năm 2024. Tham gia lớp bồi dưỡng, tập huấn có 39 học viên là các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn cơ sở; Phó Bí thư đoàn các, xã, thị trấn; Bí thư các chi đoàn thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện Quản Bạ.

Quang cảnh lớp tập huấn, bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ Đoàn thanh niên ở cơ sở.

Tại lớp tập huấn, bồi dưỡng, các học viên đã được các đồng chí giảng viên, báo cáo viên là lãnh đạo Trung Chính trị huyện, Thường trực Huyện đoàn triển khai 05 chuyên đề gồm: Một số vấn đề lý luận, thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; hệ thống chính trị ở Việt Nam; Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh - Trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên, đại diện chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên Việt Nam; đoàn viên là lực lượng xung kích cách mạng, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; thanh niên Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập Quốc tế. Các chuyên đề đã được các đồng chí giảng viên, báo cáo viên xây dựng thiết thực, hiệu quả, phù hợp với từng đối tượng cụ thể, bám sát yêu cầu của công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi trong thời điểm hiện nay. Đặc biệt lớp tập huấn, bồi dưỡng đã chú trọng nâng cao sự tương tác giữa giảng viên, báo cáo viên và học viên; phát huy khả năng tư duy, sáng tạo, nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Đoàn.

Cũng trong khuân khổ chương trình lớp tập huấn, bồi dưỡng, các học viên đã được tham gia các hoạt động tham quan thực tế với chủ đề “Hành trình về các địa chỉ đỏ”. Ban Tổ chức và các học viên đã đến dâng hoa tượng đài Anh hùng Lý Tự Trọng tại khuân viên Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh; dâng hoa, dâng hương Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên tại điểm cao 468 thuộc thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên.

Ban Tổ chức và các học viên dâng hoa, chụp ảnh lưu niệm tại tượng đài Anh hùng Lý Tự Trọng tại khuân viên Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh

Kết thúc chương trình bồi dưỡng, tập huấn, Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho 39/39 học viên hoàn thành chương trình bồi dưỡng, trong đó xếp loại: Giỏi 17 học viên; Khá 12 học viên; Trung bình 10 học viên.

Chương trình tập huấn, bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ Đoàn thanh niên ở cơ sở của huyện Quản Bạ đã góp phần nâng cao trình độ lý luận, nhận thức chính trị cho cán bộ đoàn cũng như nâng cao nghiệp vụ và những kỹ năng cơ bản cần thiết để vận dụng vào thực tiễn công tác đoàn tại cơ sở, tạo môi trường để đội ngũ cán bộ đoàn gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình tổ chức hoạt động Đoàn tại địa phương.


Tác giả: Lê Hải (BTGTU)
Nguồn: Ban Biên tập
Thống kê truy cập
Hôm nay : 16
Hôm qua : 4.128
Tháng 08 : 55.223
Năm 2024 : 687.467