A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuổi trẻ Hà Giang thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ

Tối 26.7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, Tỉnh đoàn tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ” nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27.7.1947 – 27.7.2024). Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Vương Ngọc Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đỗ Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên; Đỗ Thị Hương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Xín Mần; lãnh đạo Tỉnh đoàn; đại diện một số sở, ngành, cùng gần 500 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu thắp hương tri ân các Anh hùng liệt sỹ.

Đồng chí Vương Ngọc Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các đại biểu thắp hương lên các phần mộ Liệt sỹ.

Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên nằm cạnh Quốc lộ 2, thuộc tổ 18, thị trấn Vị Xuyên (Vị Xuyên); được khởi công xây dựng từ năm 1990, hoàn thành năm 1991. Đây là nơi yên nghỉ của hơn 1.800 mộ liệt sỹ, trong đó có 1 ngôi mộ tập thể và hơn 340 ngôi mộ chưa xác định được thông tin. Sau hơn 33 năm xây dựng và trải qua một số lần trùng tu, đến nay, Nghĩa trang được khoác lên diện mạo mới; trở thành địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Các đại biểu dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong không khí trang nghiêm, trước Anh linh các Anh hùng liệt sỹ, các đại biểu và đoàn viên, thanh niên dâng hoa, dâng hương, thắp nến tri ân, bày tỏ lòng thành kính và sự biết ơn vô hạn đối với các Anh hùng liệt sỹ đã không tiếc máu xương, anh dũng hi sinh với tinh thần “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” vì nền độc lập, tự do của dân tộc. Tuổi trẻ Hà Giang hứa tiếp tục kế thừa và viết tiếp những trang sử vẻ vang của dân tộc; không ngừng rèn đức, luyện tài, góp sức trẻ xây dựng quê hương Hà Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nghi thức dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

Lễ “Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ” là hoạt động thường niên được Tỉnh đoàn tổ chức nhằm phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” trong đoàn viên, thanh niên; đồng thời giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc và khơi dậy trách nhiệm của tuổi trẻ Hà Giang trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vương Ngọc Hà và Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Hải Dương tặng quà gia đình chính sách huyện Vị Xuyên.

Bí thư Huyện ủy Xín Mần Đỗ Thị Hương tặng quà con em gia đình có công với cách mạng của huyện Vị Xuyên.

Trong chương trình buổi lễ, các đại biểu và đoàn viên, thanh niên dành một phúc mặc niệm bày tỏ lòng tiếc thương và tưởng nhớ đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư BCH T.Ư Đảng Cộng sản Việt Nam. Cũng tại chương trình, Tỉnh đoàn và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng 30 suất quà cho các gia đình chính sách, con em, thân nhân các gia đình thương binh, liệt sỹ trên địa bàn huyện Vị Xuyên.

Tin, ảnh: TRẦN KẾ


Nguồn: Báo Hà Giang
Thống kê truy cập
Hôm nay : 93
Hôm qua : 4.128
Tháng 08 : 55.300
Năm 2024 : 687.544