A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Tọa đàm công tác giảng dạy lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân; chương trình môn học giáo dục chính trị thuộc khối các môn học chung trong chương trình đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 13/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Lao động -Thương binh và Xã hội, tổ chức Tọa đàm công tác giảng dạy lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân; chương trình môn học giáo dục chính trị thuộc khối các môn học chung trong chương trình đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng trên địa bàn tỉnhĐồng chí Nguyễn Khánh Lâm, Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng ban Thường trực, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đồng chí Đinh Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Phạm  Hữu Trí, Phó Giám đốc, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh chủ trì tọa đàm. Dự tọa đàm có các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh, Tỉnh đoàn, Trường Cao đẳng kỹ thuật - Công nghệ tỉnh; Trung tâm GDTX - GDNN tỉnh; Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bắc Quang, Quản Bạ; đại diện một số Trường THPT, THCS, Tiểu học trên địa bàn thành phố; Trưởng, phó các phòng chuyên môn Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Khánh Lâm, Phó Trưởng ban Thường trực, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phát biểu khai mạc 

Trong những năm qua, công tác giảng dạy lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân trên địa bàn tỉnh luôn được quan và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Công tác chỉ đạo, quản lý việc học tập lý luận chính trị tại các trường cao đẳng, trung cấp nghề được nâng cao, đảm bảo tính khoa học, thực tiễn, phù hợp với đối tượng học. Việc thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập môn lý luận chính trị nội dung, chương trình phù hợp với từng đối tượng học sinh, sinh viên ở từng cấp học, bậc học. Việc đổi mới về hình thức tổ chức, phương pháp thi, kiểm tra, đánh giá chất lượng học tập môn lý luận chính trị đảm bảo theo đúng quy định. Việc tích hợp nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào giảng dạy các môn giáo dục công dân, lịch sử, ngữ văn…, gắn với rèn luyện nhân cách cho học sinh được các nhà trường quan tâm chỉ đạo thực hiện thường xuyên và có hiệu quả.

Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã tập trung thảo luận về thực trạng và giải pháp nhằm tiếp tục đổi mới việc học tập lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân trên địa bàn tỉnh. Đại biểu đã đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập bộ môn Đạo đức, Giáo dục công dân, Giáo dục kinh tế và pháp luật trong trường học; công tác phối hợp kiểm tra, giám sát, tham mưu nhằm nâng cao chất lượng học tập, nghiên cứu lý luận chính trị; những kiến nghị, đề xuất đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành trong việc đổi mới việc học tập lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Để tiếp tục triển khai có hiệu quả việc đổi mới việc học tập lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân, hướng tới xây dựng thế hệ học sinh, sinh viên tỉnh Hà Giang có cả "đức" và "tài", đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững của tỉnh, Chủ trì Hội nghị đề nghị thời gian tới cần tăng cường công tác tuyên truyền để mỗi cấp ủy, tổ chức đảng, nhất là người đứng đầu các đơn vị cần tập trung triển khai một số nhiệm vụ như sau: Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, pháp luật, nâng cao nhận thức, niềm tin cho học sinh, sinh viên về nội dung cơ bản, giá trị to lớn của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập lý luận chính trị theo khung hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo hướng linh hoạt, gắn với thực tiễn, phù hợp với từng cấp học, bậc học; phối hợp tốt giữa nhà trường và gia đình; làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng, tập huấn lý luận chính trị hè cho đội ngũ giảng viên, giáo viên, hệ thống giáo dục quốc dân và sinh hoạt chính trị đầu khóa của học sinh, sinh viên; cung cấp tài liệu, những thông tin mới để làm tài liệu bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên, giảng viên giảng dạy bộ môn lý luận chính trị, giáo dục công dân; xây dựng, điều chỉnh chương trình giảng dạy, đề cương chi tiết các môn học theo hướng tích hợp, lồng ghép trong một số môn học nội dung giáo dục pháp luật, đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng trong các đơn vị tiến hành công tác giảng dạy, học tập môn lý luận chính trị./.

Tin, ảnh: Hoàng Thị Duy


Nguồn: Ban Biên tập
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.510
Hôm qua : 4.234
Tháng 06 : 85.692
Năm 2024 : 498.078