A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý chỉ đạo một số nhiệm vụ giáo dục và chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 11.6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã có Công văn chỉ đạo số 1696/UBND-VHXH về việc triển khai một số nhiệm vụ công tác giáo dục và chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Công văn nêu rõ, qua rà soát nắm bắt dư luận xã hội, hiện nay có nhiều thông tin trái chiều về các khoản thu từ phụ huynh học sinh; tình trạng hội phụ huynh học sinh tổ chức các hoạt động chia tay, tri ân; các nhà trường tổ chức lễ đón bằng công nhận trường chuẩn quốc gia và các hoạt động ngoại khóa... với quy mô lớn, có biểu hiện phô trương, hình thức, gây tốn kém, lãng phí.

Học sinh Trường THPT Ngọc Hà tích cực ôn luyện cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Để giảm bớt khó khăn cho phụ huynh học sinh, chuẩn bị tốt các điều kiện cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh chỉ đạo một số nội dung như sau: Đối với công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Ban Chỉ đạo thi cấp huyện tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến Quy chế thi tốt nghiệp THPT và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, của tỉnh để tranh thủ sự đồng thuận, ủng hộ của toàn xã hội, đồng thời giúp cán bộ, giáo viên và học sinh có nhận thức đầy đủ, đúng đắn về Kỳ thi. Tiếp tục quán triệt cán bộ quản lý, giáo viên, người phục vụ Kỳ thi phải xác định đây là kỳ thi đổi mới tư duy, người đi làm nhiệm vụ thi thực hiện đúng theo chế độ, công tác phí hiện hành. Các trường không tổ chức liên hoan gặp mặt cán bộ đến làm thi, không phụ thuộc vào nguồn đóng góp, hỗ trợ của phụ huynh học sinh; nhà giáo đi coi thi phải nghiêm túc, thực hiện đúng Quy chế thi, đồng thời phải tạo điều kiện về tinh thần, gần gũi, thoải mái và không gây căng thẳng cho thí sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo tuyên truyền, hướng dẫn Ban Đại diện cha mẹ học sinh không thu tiền của phụ huynh học sinh để hỗ trợ điểm thi; phối hợp với cơ quan báo chí, truyền thông tuyên truyền chính sách, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời cho các cơ quan báo chí theo quy định. Tiếp tục chỉ đạo các nhà trường tổ chức tốt các hoạt động ôn tập, bồi dưỡng củng cố kiến thức, động viên thí sinh chuẩn bị tốt các điều kiện, có tâm thế vững vàng, tự tin tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Các huyện, thành phố chủ động có giải pháp ứng phó kịp thời khi thiên tai, mưa lũ, dịch bệnh xảy ra; tổ chức đưa đón cán bộ coi thi đến các điểm thi đảm bảo an toàn, hỗ trợ tối đa cho thí sinh trong thời gian thi.

Về tổ chức hoạt động tri ân, đón bằng công nhận trường chuẩn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện chỉ đạo các nhà trường tuyệt đối không tổ chức lễ chia tay, tri ân thầy cô giáo dưới mọi hình thức; tuyên truyền, vận động ban đại diện cha mẹ học sinh tuyệt đối không thu tiền tổ chức các hoạt động chia tay, tri ân... gây tốn kém lãng phí. Không tổ chức lễ đón bằng công nhận trường chuẩn quốc gia. Khi có Quyết định công nhận trường đạt chuẩn quốc gia, cơ quan chủ quản tổ chức công bố và trao Quyết định trong hội nghị giao ban của cơ quan, đơn vị; các trường đọc quyết định công nhận trường chuẩn quốc gia trong buổi lễ chào cờ gần nhất hoặc trong buổi lễ tổng kết năm học.

Đ.Tử


Nguồn: Báo Hà Giang
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.518
Hôm qua : 4.234
Tháng 06 : 85.700
Năm 2024 : 498.086