A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn thăm điểm du lịch thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên

“Thôn Nậm Hồng tiếp tục bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bao dân tộc Dao địa phương như: Hát múa, trích đoạn các lễ hội truyền thống, nét độc đáo về ẩm thực, trò chơi dân gian để thu hút du khách đến với thôn ngày càng tăng. Cùng với đó, làm tốt công tác vệ sinh môi trường nông thôn, tạo ấn tượng đẹp cho du khách khi đến thăm…” Đó là phát biểu chỉ đạo của Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh vào ngày 16/9 tại điểm du lịch cộng đồng thôn Nậm Hồng xã Thông nguyên huyện Hoàng Su Phì.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn thăm quan thực tế tại điểm du lịch

Qua thăm quan, tìm hiểu thực tế một số gia đình làm dịch vụ lưu trú homestay trong thôn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thào Hồng Sơn vui mừng nhận thấy: Người dân thôn Nậm Hồng có ý thức cao trong việc phát triển du lịch cộng đồng, hiện nay toàn thôn có 38 hộ, 202 khẩu với 2 dân tộc cùng sinh sống là Dao, Tày. Tận dụng tiềm năng về du lịch với những thửa ruộng bậc thang nhiều tầng, bậc; những ngôi nhà được xây dựng theo nguyên mẫu truyền thống của các dân tộc Dao đỏ, Dao áo dài và dân tộc Tày được các gia đình duy trì, bảo tồn. Đến nay, thôn có 11 hộ gia đình cải tạo, nâng cấp nhà ở theo kiến trúc của dân tộc Dao để làm nhà nghỉ Homestay; 6 điểm sinh thái nghỉ dưỡng; 4 nhà hàng có thể phục vụ đồng thời trên 120 khách. Hiện nay trên địa bàn thôn có thể cung cấp trên 280 chỗ nghỉ cùng các dịch vụ khác như: ăn uống, tắm lá thuốc, văn hóa văn nghệ, dịch vụ vận chuyển… Năm 2020, sản phẩm du lịch của thôn Nậm Hồng đã được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn cũng đề nghị: Thôn Nậm Hồng tiếp tục bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bao dân tộc Dao địa phương như: Hát múa, trích đoạn các lễ hội truyền thống, nét độc đáo về ẩm thực, trò chơi dân gian để thu hút du khách đến với thôn ngày càng tăng. Cùng với đó, làm tốt công tác vệ sinh môi trường nông thôn, tạo ấn tượng đẹp cho du khách khi đến thăm. Xã Thông Nguyên và huyện Hoàng Su Phì tập trung xây dựng quy hoạch phát triển du lịch của thôn, gắn với quy hoạch phát triển du lịch chung của huyện. Đẩy mạnh công tác quảng bá hình ảnh, xúc tiến mời gọi các tổ chức, cá nhân đến đầu tư phát triển du lịch tại địa bàn.

Đình Anh


Nguồn: Đài PHTH Hà Giang
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.020
Hôm qua : 2.926
Tháng 07 : 78.892
Năm 2024 : 584.238