A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ truy điệu và an táng các Anh hùng liệt sỹ hy sinh trong chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc

Với truyền thống, đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn”, hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27.7.1947 – 27.7.2024); Sáng 12.7, Tỉnh ủy, Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức dâng hương tại Đền thờ các Anh hùng Liệt sỹ (AHLS) trên điểm cao 468, thôn Nậm Ngặt, xã Thanh Thủy và Truy điệu, an táng 6 hài cốt liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Dự buổi Lễ có các đồng chí: Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam; Thiếu tướng Phạm Hồng Thái, Phó Chính ủy Quân khu, Trưởng Ban chỉ đạo 515 Quân khu 2. Về phía tỉnh ta có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thường trực UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, huyện Vị Xuyên.

 

 

 

Lễ truy điệu và an táng các AHLS được thực hiện trang nghiêm và trọng thể.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn đại biểu dâng hương tưởng nhớ các AHLS tại Đền thờ các AHLS trên điểm cao 468.

Trong suốt chặng đường lịch sử vẻ vang, hào hùng của dân tộc Việt Nam, trải qua các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, giờ đây đất nước ta đã được hòa bình, độc lập; chủ quyền biên giới quốc gia được giữ vững. Tại mặt trận Vị Xuyên, hàng ngàn chiến sỹ và Nhân dân các dân tộc đã mưu trí, dũng cảm, kiên cường chiến đấu với ý chí "Một tấc không đi, một ly không rời", quyết tâm giữ vững từng mỏm đồi, vách đá, điểm cao với tinh thần quả cảm “Sống bám đá đánh giặc, chết hóa đá bất tử”; hơn 4.000 cán bộ, chiến sỹ và đồng bào đã anh dũng hy sinh. Đặc biệt, trong chiến dịch phản kích MB-84, ngày 12.7.1984 diễn ra trận đánh khốc liệt giành các cao điểm 685, 1509, 772, 1030, chỉ trong một ngày, hơn 600 cán bộ, chiến sỹ đã anh dũng hy sinh, nằm lại nơi chiến trường.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thỉnh chuông bắt đầu nghi thức truy điệu các AHLS.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi Sổ vàng truyền thống tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn đại biểu dâng hương các AHLS tại Lễ truy điệu trong khuôn viên Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn thực hiện nghi thức an táng hài cốt các AHLS.

Đọc điếu văn tại Lễ truy điệu, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang luôn khắc ghi công ơn và sự hy sinh anh dũng của thế hệ đi trước; đoàn kết, thống nhất, quyết tâm xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh. Đồng thời thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, khẩn trương rà phá bom mìn, vật nổ; tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ. Hôm nay, tỉnh Hà Giang trọng thể tổ chức truy điệu, an táng hài cốt của 6 AHLS mới được quy tập tại xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, bằng sự thành kính và tri ân sâu sắc, các đại biểu dự buổi lễ nguyện chung sức, đồng lòng, tiếp tục truyền thống vinh quang của các anh; nguyện trung thành với lý tưởng của Đảng, của Bác Hồ kính yêu; đoàn kết một lòng, vượt qua khó khăn, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và các đại biểu thực hiện nghi thức an táng hài cốt các AHLS.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đại biểu thực hiện nghi thức an táng hài cốt các AHLS

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã dâng hoa, dâng hương, kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ công lao to lớn của các AHLS đã không tiếc máu xương vì độc lập, tự do của dân tộc. Đồng thời, tiến hành an táng 6 hài cốt liệt sỹ về an nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên với nghi thức trọng thể.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác và Nhóm thiện nguyện “Chia sẻ - Sharing” trao Sổ tiết kiệm cho các cựu chiến binh và gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nhóm thiện nguyện “Chia sẻ - Sharing” trao tượng trưng số tiền 700 triệu đồng tặng cho các cựu chiến binh và gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn thay mặt lãnh đạo tỉnh trao Thư cảm ơn tới Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Nhóm thiện nguyện “Chia sẻ - Sharing” đã có nhiều đóng góp trong việc hỗ trợ xây dựng các điểm trường và sinh kế cho người dân trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng Bằng khen cho 10 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong việc hỗ trợ xây dựng các điểm trường và sinh kế cho người dân trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Cùng ngày, Đoàn công tác của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tặng 20 con bò trị giá 15 triệu đồng/con cho 20 gia đình cựu chiến binh và tặng 20 Sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng cho 20 cựu chiến binh và gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong việc hỗ trợ xây dựng các điểm trường và sinh kế cho người dân trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác trao tặng bò cho các gia đình cựu chiến binh.

Tin, ảnh: Phi Anh


Nguồn: Báo Hà Giang
Thống kê truy cập
Hôm nay : 273
Hôm qua : 2.605
Tháng 07 : 44.331
Năm 2024 : 549.677