A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và công bố, trao giải thưởng Giải Báo chí tỉnh Hà Giang lần thứ XV, năm 2024

Chiều 20.6, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với các cơ quan báo chí của tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, TT&DL tổ chức Lễ kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21.6.1925 – 21.6.2024) và công bố, trao Giải Báo chí tỉnh Hà Giang lần thứ XV, năm 2024. Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy; Vương Ngọc Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Giải Báo chí tỉnh; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy và các sở, ban, ngành; các nhà báo lão thành; lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí của tỉnh nhân dịp 21.6.

Khai mạc buổi lễ, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Lê Trọng Lập khẳng định: Những năm qua, các cơ quan báo chí và Hội Nhà báo tỉnh đã tạo được phong trào thi đua trong hoạt động nghiệp vụ và công tác hội sôi nổi, đi vào chiều sâu; đáp ứng kịp thời, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác tuyên truyền. Năm 2024 cũng là năm Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với các cơ quan báo chí trong tỉnh tổ chức Đại hội các Chi hội nhà báo tiến đến Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Hà Giang lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Từ đó đặt ra những yêu cầu cấp thiết như: Xây dựng đội ngũ người làm báo Hà Giang có phẩm chất chính trị, năng lực, trình độ chuyên môn, hiểu biết về công nghệ, giữ đúng chuẩn về đạo đức của nghề báo. Từng bước nhưng vững chắc thực hiện chuyển đổi số báo chí gắn với kinh tế của hoạt động báo chí để chủ động, tự tin trong tác nghiệp và làm tốt vai trò hoà cùng, dẫn dắt, định hướng dư luận xã hội và môi trường mạng của báo chí. Báo chí phải góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị hiệu lực, hiệu quả; kiên quyết đấu tranh, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; kịp thời ổn định dư luận xã hội và niềm tin của quần chúng nhân dân với Đảng, chính quyền các cấp trong tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ
 
Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Lê Trọng Lập phát biểu tại Lễ kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21.6.1925 – 21.6.2024) và công bố, trao giải thưởng Giải Báo chí tỉnh Hà Giang lần thứ XV, năm 2024.

Báo cáo tổng kết Giải Báo chí tỉnh năm 2024, Giám đốc Đài PT-TH tỉnh Hoàng Thị Hằng cho biết: Sau gần 3 tháng thông báo, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh, Hội đồng Sơ khảo tại 4 cơ quan đã nhận được 148 tác phẩm báo chí. Giải năm nay có nhiều bài viết được đầu tư về mặt nội dung và hình thức; đề tài bám sát nhiệm vụ chính trị, các chương trình, khâu đột phá của Đảng bộ tỉnh như: Thực hiện Nghị quyết 27 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với 8 lời căn dặn của Bác Hồ đối với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh... Sau khi tiến hành chấm, chọn một cách khách quan, trung thực đã lựa chọn được 124 tác phẩm báo chí xuất sắc lọt vào vòng Chung khảo. Trong số 124 tác phẩm dự vòng Chung khảo, ngoài 2 cơ quan có số lượng tác phẩm báo chí gửi tham dự nhiều là Báo Hà Giang và Đài PT-TH tỉnh, còn có 10/11 Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Kết quả, 55 tác phẩm báo chí xuất sắc đoạt Giải Báo chí tỉnh Hà Giang năm 2024, trong đó có: 5 giải A; 10 giải B; 15 giải C và 25 giải Khuyến khích. Trong kết quả chấm và đề xuất Giải có 12 tác phẩm của tác giả, nhóm tác giả là cộng tác viên và những người làm báo không chuyên đạt giải, trong đó có 1 giải B, 4 giải C và 7 giải Khuyến khích.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng trao Bằng khen của Tỉnh ủy cho tác giả, nhóm tác giả đoạt Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) lần thứ VIII, năm 2023.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Bằng khen của UBND tỉnh cho nhóm tác giả, tác giả đoạt Giải báo chí Quốc gia lần thứ XVIII, năm 2023 và Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội, HĐND (Giải Diên hồng) lần thứ 2, năm 2024.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tặng hoa Hội đồng Chung khảo Giải Báo chí tỉnh Hà Giang lần thứ XV, năm 2024.
Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng và Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vương Ngọc Hà trao giải A cho các tác giả và nhóm tác giả.
 
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao giải B cho các tác giả, nhóm tác giả.
 
Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Lê Trọng Lập và đồng chí Bùi Văn Tuân, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Tỉnh ủy trao giải C cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải.
Giám đốc Đài PTTH tỉnh Hoàng Thị Hằng và lãnh đạo Sở TT&TT trao giải Khuyến khích cho tác giả và nhóm tác giả.
Tổng biên tập Báo Hà Giang Nguyễn Trung Thu và lãnh đạo Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh trao giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích mà các cơ quan báo chí của tỉnh, các cơ quan báo chí Trung ương và những người làm báo trong toàn tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Khẳng định báo chí Hà Giang luôn là lực lượng tiên phong, đi đầu, phản ánh kịp thời diễn biến mọi mặt của đời sống xã hội. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý mong muốn các cơ quan báo chí sẽ không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng cả về nội dung, hình thức các ấn phẩm; đội ngũ những người làm báo của tỉnh luôn bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tâm huyết với nghề, sâu sát cơ sở, không ngừng tìm tòi, sáng tạo để có nhiều hơn nữa những tác phẩm báo chí có chất lượng cao, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tạo niềm tin, sự đồng thuận cao trong xã hội; phấn đấu có nhiều giải thưởng báo chí quốc gia, giải “Búa liềm vàng” và các giải báo chí do Trung ương tổ chức. Qua đó góp phần quảng bá, xây dựng hình ảnh đất và người Hà Giang, thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Lê Trọng Lập trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam cho đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Báo Hà Giang.
Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Lê Trọng Lập trao Quyết định của BTV Hội Nhà báo Việt Nam công nhận hội viên Hội Nhà báo Việt Nam.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt Giải Báo chí tỉnh Hà Giang năm 2024 và khen thưởng tác giả, nhóm tác giả đoạt Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ VIII, Giải Báo chí Quốc gia và Giải Diên hồng lần thứ Hai. 

MY LY - PHI ANH


Nguồn: Báo Hà Giang
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.510
Hôm qua : 4.234
Tháng 06 : 85.692
Năm 2024 : 498.078