A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Liên hoan tuyên truyền lưu động toàn tỉnh năm 2024

Tối 3.7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Quang Bình tổ chức khai mạc Liên hoan tuyên truyền lưu động toàn tỉnh năm 2024 với chủ đề: “Xoá bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu và thực hiện nếp sống văn minh”. Đến dự có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Văn hóa điện ảnh tỉnh; lãnh đạo huyện Quang Bình, Bắc Quang cùng đông đảo người dân đến xem, cổ vũ.

Ban tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các Đội tham gia liên hoan tuyên truyền lưu động

Phát biểu tại buổi khai mạc liên hoan tuyên truyền lưu động toàn tỉnh, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh: Với sự vào cuộc của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và sự đồng thuận của nhân dân, sau hơn 2 năm thực hiện, Nghị quyết số 27 của BCH Đảng bộ tỉnh về thực hiện xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030 đã có nhiều kết quả đáng khích lệ, nhiều mô hình, cách làm hiệu quả được triển khai trong việc cưới, việc tang, tổ chức lễ hội. Trong đó, có các mô hình tiêu biểu như: Câu lạc bộ sức khỏe sinh sản; gia đình hạnh phúc; nuôi con khỏe - dạy con ngoan; phòng, chống mua bán người tại huyện Đồng Văn; mô hình cưới tiết kiệm, gia đình trẻ và thanh niên thực hiện theo nếp sống mới tại 13/13 xã, thị trấn của huyện Bắc Mê; đám tang không nhận vòng hoa, bức trướng tại thành phố Hà Giang... Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn còn tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, đám tang vẫn còn dài ngày, gây lãng phí.

Tiểu phẩm tuyên truyền xóa bỏ hủ tục lạc hậu của Đội tuyên truyền lưu động huyện Quang Bình

Để góp phần khắc phục những hạn chế, quyết tâm triển khai hiệu quả Nghị quyết số 27 của BCH Đảng bộ tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với UBND huyện Quang Bình tổ chức liên hoan tuyên truyền lưu động toàn tỉnh. Tham gia liên hoan lần này có 11 đội với 300 tuyên truyên viên đến từ các huyện, thành phố. Hội thi tập trung tuyên truyền về các quy định của pháp luật trong xóa bỏ hủ tục cũng như hậu quả, tác hại và hệ lụy do các phong tục, tập quán lạc hậu gây ra. Từ đó, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, tạo sự đồng thuận của toàn xã hội để từng bước tiến tới xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh. Liên hoan được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa, mỗi đội tham gia các nội dung: Văn nghệ cổ động, tuyên truyền; tiểu phẩm tuyên truyền; tuyên truyền miệng gắn với cổ động trực quan; trang trí xe tuyên truyền; đội tuyên truyền có lượt bình chọn, chia sẻ nhiều nhất trên trang fanpage Trung tâm Văn hóa điện ảnh tỉnh.

Tiết mục văn nghệ cổ động của Đội tuyên truyền lưu động huyện Đồng Văn

Thông qua đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xóa bỏ hủ tục lạc hậu trong đời sống nhân dân. Đồng thời, củng cố, nâng cao nghiệp vụ hoạt động của các Đội tuyên truyền lưu động, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, điều kiện thực tế của mỗi huyện, thành phố. Cùng với đó, kịp thời biểu dương các tập thể, cá nhân và tấm gương người tốt, việc tốt trong việc xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu xây dựng nếp sống văn minh tại các địa phương.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Nguồn: Báo Hà Giang
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.512
Hôm qua : 2.914
Tháng 07 : 11.210
Năm 2024 : 516.556