A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Giao thông giữa xã Thái An (Quản Bạ) với xã Đường Thượng (Yên Minh) tạm thời bị chia cắt.

CTTBTG - Rạng sáng ngày 23/8, trên địa bàn huyện Quản Bạ xảy ra mưa to kèm giông lớn đã gây thiệt hại về cơ sở vật chất, hạ tầng giao thông và một số tài sản, hoa màu của nhân dân tại xã Thái An. Ngay sau khi thiên tai xảy ra, lãnh đạo Huyện Quản Bạ đã có mặt tại đây để nắm bắt tình hình thực tiễn và chỉ đạo công tác khắc phục.

Báo cáo nhanh của UBND xã Thái An về thiệt hại do thiên tai gây ra lúc 10 giờ sáng ngày 23/8 tại xã, cụ thể: Thiên tai đã làm 01 nhà ở nhân dân bị sập mái hiên, 02 nhà ở của nhân dân trong tình trạng di dời khẩn cấp. Về giao thông từ Km 11 đến Km 16 gây sạt lở taluy dương, gây chèn lấp phần rãnh thoát nước chân taly cùng một phần mặt đường. Từ Km 18 đến Km 22 nước mưa chảy siết, dồn về nhanh đã xảy ra tình trạng lũ quét làm cuốn trôi 01 cây cầu bê tông, sạt lở taly âm và cuốn trôi mặt đường tại đây. Về diện tích hoa màu, trên 8ha cây Lúa, Ngô, đậu tương bị lũ cuốn trôi không có khả năng khắc phục và mất trắng hoàn toàn. Ngoài ra, trên địa bàn xã Thái An, thiên tai đã làm gãy đổ 03 cột điện và đường dây 0,4KW tại thôn Séo Lủng 2.

Bí thư Đảng uỷ xã Thái An, huyện Quản Bạ ông Sùng Mí Lùng trao đổi nhanh: Hiện tại công tác khắc phục thiên tai tiếp tục được địa phương thực hiện xuyên suốt theo đúng sự chỉ đạo của cấp trên với tinh thần “Tập trung, khẩn trương, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện”. Huy động máy móc và lực lượng 04 tại chỗ cùng nhân dân khẩn trương thực hiện tại các điểm sạt lở taly dương, taly âm, hỗ trợ nhân dân di chuyển nhà ở… Hiện tại giao thông giữa 02 xã Thái An, huyện Quản Bạ với xã Đường Thượng, huyện Yên Minh tạm thời bị chia cắt trong thời gian khắc phục 04 vị trí sạt lở tại xã Thái An trong khoảng khoảng 3- 4 ngày tới.

Với tình hình thực tế tại xã Thái An, khuyến cáo người dân và các phương tiện di chuyển qua địa phận xã Thái An, huyện Quản Bạ đi xã Đường Thượng, huyện Yên Minh chú ý lịch trình, để đảm bảo giao thông được thông suốt và an toàn về người và phương tiện.

Hiện nay, theo dự báo thời tiết của Đài khí tượng thuỷ văn tỉnh Hà Giang, thời tiết trên địa bàn xã Thái An nói riêng và trên địa bàn huyện Quản Bạ nói chung tiếp tục có những diễn biến khá phức tạp. Tuy tình hình mưa lớn đã tạm thời không xảy ra, xong nguy cơ lũ quét, sạt lở vẫn còn tiềm ẩn cao. Nhất là tại các điểm đã sạt lở, thổ nhưỡng đất mềm, mất chân. Vì vậy, công tác trực, chủ động và sẵn sàng ứng phó với thiên tai tiếp tục được các địa phương thực hiện nghiêm túc, công tác dự báo và thông tin được đảm bảo thông suốt giữa huyện- xã- thôn. Tại các điểm có nguy cơ sạt lở tiến hành cắm biển cảnh báo nguy hiểm…

Một số hình ảnh thiên tai xảy ra tại xã Thái An và công tác khắc phục của địa phương.

 

 

 

 

 


Tác giả: Hoàng Chính QB
Nguồn: Ban Biên tập
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.819
Hôm qua : 2.961
Tháng 07 : 7.603
Năm 2024 : 512.949