A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch nước chia buồn với các gia đình bị nạn trong vụ sạt lở ở Hà Giang

Chiều 15-7, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi lời thăm hỏi, chia buồn tới các nạn nhân, gia đình người bị nạn vụ sạt lở ở Hà Giang làm 11 người chết.

Lực lượng chức năng tập trung tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp trong vụ sạt lở ngày 13-7 - Ảnh: Công an Hà Giang

Lực lượng chức năng tập trung tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp trong vụ sạt lở ngày 13-7 - Ảnh: Công an Hà Giang

Theo đó, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân, gia đình người bị nạn trong vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại thôn Tả Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang làm 11 người chết và 4 người bị thương.

Chủ tịch nước bày tỏ xúc động khi biết ngay khi vụ sạt lở đất xảy ra, nhiều người dân chứng kiến sự việc đã không ngại nguy hiểm, cứu người gặp nạn, 3 người đã dũng cảm hy sinh.

Câu chuyện về những người dân quên mình giúp đỡ người khác tại thôn Tả Mò cũng như rất nhiều việc tốt, người tốt diễn ra hằng ngày, hằng giờ trong xã hội làm lan tỏa tình yêu thương, lòng nhân ái và những điều tốt đẹp.

Chủ tịch nước Tô Lâm ghi nhận, biểu dương các lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã kịp thời triển khai phương tiện, tổ chức công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả sạt lở đất.

Đồng thời Chủ tịch nước đề nghị chính quyền tỉnh nhanh chóng khắc phục hậu quả vụ sạt lở ở Hà Giang, khẩn trương rà soát những điểm có nguy cơ sạt lở, chủ động phương án ứng phó với mưa, lũ, thiên tai có thể xảy ra.

Kịp thời động viên, đề xuất chính sách và tôn vinh, khen thưởng những tấm gương dũng cảm.


Tác giả: THÀNH CHUNG
Nguồn: Báo Tuổi online
Thống kê truy cập
Hôm nay : 253
Hôm qua : 2.605
Tháng 07 : 44.311
Năm 2024 : 549.657