A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Bế mạc Trại sáng tác Mỹ thuật - Nhiếp ảnh năm 2022

Chiều 5/12, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hà Giang đã tổ chức bế mạc Trại sáng tác mỹ thuật và nhiếp ảnh năm 2022. Đến dự có lãnh đạo Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ.  

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại lễ bế mạc

Sau 10 ngày, từ 25/11-5/12, các trại viên tham gia Trại sáng tác mỹ thuật và nhiếp ảnh đã có những trải nghiệm, khám phá và tích cực sáng tạo tác phẩm. Kết quả Ban tổ chức đã nhận được 33 tác phẩm ở các lĩnh vực: Mỹ thuật và Nhiếp ảnh. Qua đánh giá, các tác phẩm đều có nội dung tốt, thể hiện được sắc thái xuân trên cao nguyên đá, phản ảnh không khí đầm ấm, tươi vui. Bám sát cuộc sống, phản ánh những hoạt động của bà con các dân tộc vùng Cao nguyên đá, đặc biệt là có những tác phẩm phản ánh về các hoạt động thi đua sản xuất, lễ hội chào mừng 60 năm thành lập các huyện trên Cao nguyên đá. Thể hiện được nét văn hóa đặc sắc, thiên nhiên và con người , làm cho người xem cảm nhận được sự đổi mới, vượt lên mọi khó khăn để phát triển kinh tế xóa đói giảm ngèo và có tính quảng bá phát triển du lịch.

Các đồng chí lãnh đạo thăm quan các tác phẩm dự thi

Tại lễ bế mạc, các hội viên cũng có những đề xuất: Đề nghị Hội VHNT thường xuyên phối hợp với các huyện, các đơn vị tổ chức trại sáng tác để các hội viên có cơ hội đi thực tế sáng tác hơn, từ đó có thêm nhiều tác phẩm đạt chất lượng cao hơn. Có thể nói, việc tổ chức trại sáng tác Mỹ thuật – Nhiếp ảnh lần này còn nhằm mục đích phục vụ Quảng bá du lịch tỉnh Hà Giang năm 2022. 


Tác giả: Ban Biên tập
Thống kê truy cập
Hôm nay : 9
Hôm qua : 1.708
Tháng 07 : 9
Năm 2024 : 505.355