A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương mang tình cảm của đồng bào Miền Nam tới thắp hương tri ân các AHLS tại Vị Xuyên

CTTBTG - Ngày 23.2, đồng chí Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương cùng Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương trong chuyến thăm quan, trao đổi kinh nghiệm công tác tại các tỉnh phía Bắc đã đến viếng các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Vị Xuyên và Đền thờ 468 thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy huyện Vị Xuyên. Cùng đi về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Vương Ngọc Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang tham dự lễ viếng.

Đoàn đại biểu dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Vị Xuyên

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương cùng các đồng chí lãnh đạo thỉnh chuông

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương cùng các đồng chí lãnh đạo dâng hương tại Nghĩa trang Vị Xuyên

Nghĩa trang Liệt sĩ Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang là công trình mang giá trị văn hóa lịch sử, biểu tượng sáng ngời cho chủ nghĩa anh hùng cách mạng và tinh thần yêu nước của dân tộc. Hiện đây là nơi an nghỉ của 1.854 phần mộ liệt sĩ và 01 mộ tập thể. Là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ trẻ hôm nay và mai sau về một thời chiến đấu hào hùng nhưng cũng đầy bi tráng của quân đội ta để bảo vệ vững chắc biên cương phía Bắc của Tổ quốc.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương ghi sổ truyền thống tại Nghĩa trang Vị Xuyên

Đoàn công tác đã dâng hoa, dâng hương tại Đền thờ các anh hùng liệt sĩ Mặt trận Vị Xuyên, là nơi hàng nghìn cán bộ, chiến sỹ anh dũng chiến đấu một tấc không đi, một ly không rời, “Sống bám đá đánh giặc, chết hóa đá thành bất tử”, đã mưu trí, dũng cảm, kiên cường chiến đấu, quyết tâm gìn giữ từng mảnh đất quê hương. Hơn 4.000 cán bộ chiến sỹ đã anh dũng hy sinh và hiện tại còn 2 nghìn cán bộ, chiến sỹ vẫn còn nằm lại nơi chiến trường xưa khốc liệt; máu của các anh đã tô thắm lá cờ quyết chiến, quyết thắng của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng; thân thể các anh đã hòa vào đất mẹ Tổ quốc.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương cùng các đại biểu dâng hương, tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ tại Đền thờ các Anh hùng Liệt sỹ trên Điểm cao 468

Nhân dịp này, Đoàn Công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương đã đến trao quà cho điểm trường thôn Thèn Phùng, xã Na Khê, huyện Yên Minh, một xã biên giới trong năm 1979 và những năm tiếp theo đã thực hiện tiếp ứng cho bộ đội ở các điểm cao tiền tiêu, tham gia tải hàng trăm tấn hàng hóa, lương thực vũ khí, đạn dược, vật liệu để củng cố công sự chiến đấu, phối hợp với bộ đội và dân quân các xã bám trụ kiên cường, bảo vệ vững chắc biên giới thiêng liêng của Tổ quốc.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương tặng quà điểm trường Thèn Phùng, xã Na Khê, huyện Yên Minh để tu sửa trường lớp cho 77 học sinh mầm non và tiểu học.

Lê Minh


Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.079
Hôm qua : 2.961
Tháng 07 : 6.863
Năm 2024 : 512.209