A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Hà Giang xuất sắc nhận 3 giải thưởng tại Giải Diên Hồng lần thứ 2

CTTBTG - Tối 5/1/2024, Lễ trao giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và HĐND (Giải Diên Hồng) đã vinh danh tác giả Biện Thị Luân, Báo Hà Giang, trao giải C cho loạt bài "Đảm bảo “3C - 4T - 4N” để nâng tầm HĐND cấp xã" (3 kỳ);  tác giả Hà Thị Thu Hoài – Phạm Văn Bính, Đài PT-TH Hà Giang trao giải Khuyến khích cho loạt bài “Bắc Mê lắng nghe và nói tiếng nói của cử tri"; Báo Hà Giang, được Ban tổ chức trao Bằng khen của Văn phòng Quốc hội vì có thành tích xuất sắc đóng góp cho Giải Diên Hồng lần thứ 2, năm 2024.

Chương trình nghệ thuật của buổi lễ

Lễ trao giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng Nhân dân (Giải Diên Hồng) lần thứ hai - năm 2024 diễn ra tối nay 5/1 tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt - Xô, đúng dịp kỷ niệm 78 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 - 6/1/2024).

Dự buổi lễ có các đồng chí: Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; nguyên Chủ tịch Quốc hội: Nguyễn Sinh Hùng, Nguyễn Thị Kim Ngân; Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn - Trưởng Ban Chỉ đạo Giải Diên Hồng; Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân. Cùng dự còn có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, lãnh đạo Chính phủ, Quốc hội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ, ban, ngành trung ương, địa phương.

Dự buổi lễ về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo, phóng viên Báo Hà Giang và Đài PT-TH Hà Giang.

Báo Dân trí đoạt Giải C Giải Diên Hồng - 2

Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, Trưởng Ban Chỉ đạo Giải Diên Hồng

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, Trưởng Ban Chỉ đạo Giải Diên Hồng, cho biết, sau hơn 6 tháng phát động, giải đã nhận được 2.679 tác phẩm dự thi của 138 cơ quan báo chí trung ương, địa phương.

"Phát huy kết quả của Giải Diên Hồng lần thứ nhất, năm nay số lượng giải và giá trị giải thưởng được tăng lên. Tuy nhiên, Ban Tổ chức Giải đã chủ động triển khai một cách khoa học, bài bản, chuyên nghiệp và hiệu quả, với hội đồng chấm giải là những người giàu kinh nghiệm, uy tín, công tâm, khách quan, minh bạch", ông Mẫn khẳng định.

Theo Trưởng Ban Chỉ đạo Giải Diên Hồng, các tác phẩm tham dự giải lần này đều công phu, phong phú về đề tài, sắc sảo về nội dung, đa dạng về phong cách và hiện đại về phương tiện làm báo; thể hiện sự tìm tòi, sáng tạo, hấp dẫn, được độc giả đón nhận, đánh giá cao.

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự Lễ trao Giải Diên Hồng lần thứ hai.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức Giải đã trao 7 giải A, 14 giải B, 20 giải C, 38 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả tiêu biểu. Ngoài ra, 15 tập thể là các cơ quan báo chí cũng được tặng thưởng vì đã có đóng góp cho Giải Diên Hồng.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vương Ngọc Hà dự tại buổi lễ

Báo Hà Giang đã vinh dự được trao giải C cho loạt bài "Đảm bảo “3C - 4T - 4N” để nâng tầm HĐND cấp xã" (3 kỳ) của tác giả Biện Thị Luân. Báo Hà Giang là một trong 15 đơn vị được Ban tổ chức trao Bằng khen của Văn phòng Quốc hội vì có thành tích xuất sắc đóng góp cho Giải Diên Hồng lần thứ 2, năm 2024. Cùng với đó, Đài PT-TH Hà Giang cũng vinh dự được trao giải Khuyến khích cho loạt bài “Bắc Mê lắng nghe và nói tiếng nói của cử tri" của nhóm tác giả Hà Thị Thu Hoài – Phạm Văn Bính.

Báo Hà Giang là một trong 15 đơn vị được Ban tổ chức trao Bằng khen của Văn phòng Quốc hội vì có thành tích xuất sắc đóng góp cho Giải Diên Hồng lần thứ 2.

 

Đồng chí Vương Đình Huệ và đồng chí Phan Đình Trạc trao giải A cho đại diện 7 nhóm tác giả.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương trao giải A cho đại diện 7 nhóm tác giả.

 

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao giải B cho các tác giả
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao giải B cho các tác giả

 

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao giải C cho các tác giả
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao giải C cho các tác giả
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao giải Khuyến khích cho các tác giả
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao giải Khuyến khích cho các tác giả
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chúc mừng và chụp ảnh cùng lãnh đạo Báo Hà Giang, Đài PT-TH tỉnh và các tác giả đạt giải
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vương Ngọc Hà chúc mừng và chụp ảnh cùng lãnh đạo Báo Hà Giang, Đài PT-TH tỉnh và các tác giả đạt giải

 


Tác giả: Trần Thảo
Nguồn: Ban Biên tập
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.438
Hôm qua : 2.961
Tháng 07 : 7.222
Năm 2024 : 512.568