A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Đa dạng hình thức quảng bá, xây dựng thương hiệu du lịch

Năm 2024, Hà Giang đón 3.286.000 lượt du khách. Trong đó, 380.000 lượt khách quốc tế; khách nội địa là 2.906.000 lượt người, tăng 8,8 % so với cùng kỳ năm 2023, đạt 102,6% kế hoạch năm. Tổng doanh thu từ du lịch ước đạt 8,149,2 tỷ đồng… Kết quả trên là minh chứng cho sự linh hoạt, đổi mới trong công tác quản lý, thông tin tuyên truyền, quảng bá, xây dựng thương hiệu du lịch của tỉnh.

Xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, những năm qua, tỉnh ta đã tăng cường kết nối với các địa phương trong nước, quốc tế thúc đẩy phát triển du lịch gắn với bảo tồn, phát huy di sản, bản sắc văn hóa các dân tộc; cụ thể hóa thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững; Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030; Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch tỉnh Hà Giang bền vững. Tỉnh cũng đã triển khai nhiều giải pháp để đầu tư cơ sở hạ tầng; tổ chức các hội nghị, hội thảo, hội chợ, tọa đàm trong nước và nước ngoài về xúc tiến quảng bá du lịch.

Du khách tham quan Làng Văn hóa du lịch Lũng Cẩm Trên, xã Sủng Là (Đồng Văn). Ảnh: Minh Khai

Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đẩy mạnh tuyên truyền, livestream về các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch, lễ hội của tỉnh, đồng thời, trực tiếp xây dựng tin, bài, phát video, trailer, thiết kế baner tuyên truyền, giới thiệu sự kiện lễ hội, du lịch, văn hóa trên các hệ thống truyền thông số như: Zalo, Page Facebook, website… Lắp đặt hệ thống QRCode tại các khu, điểm du lịch nhằm cung cấp thông tin đến du khách; triển khai cổng thông tin và bản đồ số về du lịch; xây dựng clip, ấn phẩm Guide quảng bá trên các chuyến bay của Vietnam Airlines. Tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn làm phim tại Hà Giang, quay MV ca nhạc lấy bối cảnh ở Hà Giang góp phần quảng bá du lịch. Tiêu biểu như, ngoài bộ phim nổi tiếng “Chuyện của Pao” còn có sự góp mặt của các bộ phim đình đám như: Lặng yên dưới vực sâu, Tết ở làng địa ngục, Cha cõng con... Cùng với đó, thời gian qua có sự đóng góp quan trọng của lực lượng truyền thông cộng đồng trên môi trường số. Từ các kênh truyền thông trên nền tảng số, các điểm đến hấp dẫn, sản phẩm dịch vụ du lịch chất lượng của Hà Giang được quảng bá, giới thiệu tới du khách thông qua các video clip, bài viết, hình ảnh đẹp mắt. Trong đó, có thể kể đến ca sĩ, nhạc sĩ Quách Beem với ca khúc “Hà Giang ơi”; kênh Youtube “Challenge Me - Hãy Thách Thức Tôi” do Lê Hoàng Nam thực hiện. Hay như các kênh: Khoai Lang Thang, Chan La Cà, Nguyễn Tất Thắng, A Páo… với hàng ngàn nội dung ấn tượng đã lan tỏa hình ảnh du lịch Hà Giang đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Du khách Check-in tại Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Lô Lô Chải, xã Lũng Cú (Đồng Văn). Ảnh: Phan Thoa

Từ công tác quản lý và hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch, Hà Giang thường xuyên nằm trong danh sách các điểm đến lý tưởng do các tạp chí du lịch uy tín trên thế giới bình chọn. Tờ New York Times (Mỹ) xếp Hà Giang vào top 25/52 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới; được Google Year In Search công bố Hà Giang đứng top 4/10 điểm du lịch nổi bật nhất; được hệ thống Booking.com công bố là một trong 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam năm 2024. Khách sạn Yên Biên Luxury được giải thưởng ASEAN trao giải Địa điểm tổ chức MICE ASEAN 2024 – Hạng mục Địa điểm tổ chức sự kiện; Hà Giang được Tổ chức giải thưởng Du lịch Thế giới vinh danh là Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á năm 2024. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Hà Giang vinh dự nhận dược giải thưởng được xem như giải “Oscars của ngành du lịch thế giới”.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Hoài, Quyền Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Việc đa dạng hóa công tác truyền thông quảng bá, xây dựng thương hiệu du lịch Hà Giang trong giai đoạn mới là nhiệm vụ quan trọng và cấp thiết; Hà Giang đang tranh thủ sự quan tâm, hỗ trợ của các bộ, ngành Trung ương; ý kiến tham vấn, chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia trong và ngoài nước về phát triển du lịch. Cùng đó là phát huy các nguồn lực từ cộng đồng và tập trung nghiên cứu đưa ra các giải pháp căn cơ, khắc phục những điểm nghẽn, làm nền tảng cơ sở vững chắc để du lịch Hà Giang phát triển xanh, bền vững.

HOÀNG NGỌC


Nguồn: Báo Hà Giang điện tử
Thống kê truy cập
Hôm nay : 825
Hôm qua : 1.588
Tháng 12 : 46.770
Năm 2024 : 983.468