A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Bệnh viện Bệnh viện Mắt Hà Giang 2014-2024

Trong không khí cả hướng tới Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2024), được sự quan tâm của UBND tỉnh Hà giang, Đảng Uỷ, BGĐ Sở Y tế, cùng các cơ quan trong và ngoài ngành Y tế, ngày 23/02/2024, Bệnh viện Mắt Hà Giang đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Hình thành, xây dựng, phát triển Bệnh viện Mắt Hà Giang

Đến dự và chúc mừng Bệnh viện Mắt có TTND. BSCKII. Trần Đức Quý – Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh hà giang, DS. Hoàng Quốc Cứ – Phó Giám Đốc Sở Y tế, Các đồng chí nguyên lãnh đạo Sở Y tế, Bệnh viện Mắt qua các thời kì, các đồng chí là lãnh đạo các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh Hà giang, đại diện các công ty, doanh nghiệp y tế là đối tác cua bệnh viện. Về phía bệnh viện  có các Đ/c trong BCH Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện, cùng tập thể các y bác sĩ, dược sĩ, người lao động Bệnh viện mắt tỉnh hà giang.

Bệnh viện Mắt Hà Giang được thành lập theo quyết định số 2782/QĐ-UBND ngày 5/12/2013 của UBND tỉnh Hà Giang với nhiệm vụ khám, phát hiện, thu dung và điều trị người mắc các bệnh về mắt. Ngày 10/1/2014 Sở Y tế Hà Giang công bố quyết định thành lập bệnh viện trong niềm vui của tập thể cán bộ bệnh viện nói riêng và của ngành y tế nói chung.

Ngay sau khi công bố thành lập, bộ máy của bệnh viện đã được khẩn trương hoàn thiện tổ chức bộ máy, ban đầu bệnh viện được bố trí 35 giường bệnh với cơ cấu 2 khoa chuyên, 2 phòng chức năng. Tổng số biên chế trong toàn viện là 33 cán bộ. Có 9 bác sỹ trong đó thạc sỹ có 01, BS chuyên khoa I nhãn khoa 02, BS CK định hướng nhãn khoa 3, BS đa khoa 03. Và đội ngũ điều dưỡng viên, các kỹ thuật viện khúc xạ, các chuyên môn khác. Tuy còn non trẻ nhưng với sự nỗ lực của tập thể ban giám đốc cùng đội ngũ nhân viên bệnh viện thời điểm đó ngoài thực hiện chuyên môn tại viện còn tổ chức  nhiều hoạt động khám chữa bệnh tại cộng đồng, tổ chức tập huấn cho đội ngũ y tế cơ sở, y tế thôn bản về chăm sóc mắt ban đầu. Đã có hàng nghìn lượt người bệnh được phẫu thuật các bệnh về mắt ngay tại cơ sở.

Video kỷ niệm 10 năm thành lập BVM

Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển cùng với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo bệnh viện đã được nâng cấp mở rộng cơ sở, đầu tư trang thiết bị hiện đại. Đội ngũ cán bộ được bổ sung và tổ chức đào tạo theo các chuyên khoa sâu về mắt. Hiện nay bệnh viện có 53 cán bộ với trình độ đa số là sau đại học. Giương bệnh đã được nâng lên 50 giường kế hoạch và thực kê là 70 giường. Cơ cấu bệnh viện hiện nay có 5 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, có 3 phòng chức năng.

Tại buổi lễ, BS CKII. Hoàng Văn Trực, Bí Thư Đảng Uỷ, Giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Giang đã ôn lại hành trình 10 năm hình thành xây dựng và phát triển của bệnh viện đã chứng kiến nỗ lực vượt khó vươn lên của tập thể lãnh đạo, người lao động bệnh viện, đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo, đầu tư của các cấp lãnh đạo. Đồng thời, tri ân các cán bộ lão thành của bệnh viện qua các thời kì cũng như tập thể Bác sỹ, Dược sỹ, Điều Dưỡng, Viên chức, người lao đông hiện đang công tác tại Bệnh viện.

Hiện nay, bệnh viện đã làm chủ nhiều kỹ thuật mới như phẫu thuật Phaco đường mổ nhỏ, Lazer Yarg, chụp đáy mắt, chụp cắt lớp OCT, siêu âm đầu nhúng và nhiều kỹ thuật hiện đại khác. Mục tiêu phấn đấu của bệnh viện là xây dựng cơ sơ y tế xanh sạch đẹp, thực hiện tốt quy tắc ứng xử của ngành y tế, có chất lượng chuyên môn cao đáp ứng nhu cầu điều trị của người bệnh, luôn nỗ lực không ngừng mang lại ánh sáng cho bà con nơi địa đầu tổ quốc

Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí TTND. BSCKII. Trần Đức Quý – Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh hà giang đã chúc mừng những thành tích của Bệnh viện Mắt Hà Giang đã đạt được trong thời gian qua. Nêu rõ thực tiễn tình hình nghành Y tế nói chung cũng như chuyên nghành Mắt nói riêng. Về vấn đề đào tạo nhân lực, nâng cao ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật mới, đào tạo từ xa, đào tạo liên tục cho các bệnh viện tuyến tuyến huyện, cơ sở. Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới, Bệnh viện tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, quản lý, nhân sự, nhân lực, chất lượng để đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng, nêu bật được những quá trình hình thành, xây dựng, phát triển của bệnh viện, cùng ôn lại những kỷ niệm với Bác sĩ Hoàng Quốc Lập – Nguyên giám đốc bệnh viện, đồng chí đã lên phát biểu chia sẻ, động viên và chúc mừng bệnh viện. Bên cạnh đó trương trình buổi lễ kỷ niệm cũng có các tiết mục văn nghệ sôi động do đoàn viên thanh niên bệnh viện phối hợp biểu diễn.

Kết thúc buổi lễ, BS CKII. Hoàng Văn Trực thay mặt cho Đảng ủy, Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ, viên chức của bệnh viện gửi lời cảm ơn tới các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh Hà Giang, Sở Y tế, các quí vị đại biểu đã đến chúc mừng cho buổi lễ thành công và xin ghi nhớ những lời căn dặn, chỉ dẫn của đồng chí PCT UBND tỉnh để tiếp tục đưa Bệnh viện Mắt Hà Giang phát triển lên tầm cao mới xứng đáng là bệnh viện chuyên khoa Mắt hàng đầu của tỉnh Hà Giang.

Một số hình ảnh Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập Bệnh viện Mắt Hà Giang.

 

Lương Minh/P.KHTC

 


Nguồn: Bệnh viện Mắt Hà Giang
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.825
Hôm qua : 2.579
Tháng 05 : 72.879
Năm 2024 : 372.293