A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn đại biểu thiếu nhi Hà Giang đạt giải xuất sắc tại liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” khu vực phía Bắc năm 2024

Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi khu vực phía Bắc năm 2024 được tổ chức tại tỉnh Phú Thọ từ ngày 04 đến ngày 05/7 với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam - Làm theo lời Bác”; Liên hoan đã thu hút hơn 1.000 anh, chị phụ trách và các em thiếu nhi đại diện 24 đội thi đến từ 24 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Trong đó, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Hà Giang có 31 thiếu nhi tham gia.

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang tặng Cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia liên hoan

Các đội nghi thức đến từ các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi khu vực phía Bắc đã gửi tới Liên hoan những màn biểu diễn nghệ thuật trống kèn Đội đặc sắc với gần 120 tiết mục. Các em thiếu nhi tham gia Liên hoan đã thể hiện các tác phẩm mang tính nghệ thuật cao, được dàn dựng công phu với các nội dung phong phú ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, truyền thống của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, các làn điệu dân ca đậm đà bản sắc dân tộc... Trong khuôn khổ các hoạt động tại Liên hoan năm nay, các em thiếu nhi còn được tham gia các hoạt động tham quan hành trình về cội nguồn, dâng hương tri ân các vua Hùng đã có công dựng nước và các hoạt động trải nghiệm tham quan tìm hiểu địa danh lịch sử, văn hóa nổi tiếng trên mảnh đất Phú Thọ - Cội nguồn dân tộc.

Đoàn thiếu nhi Hà Giang dâng hương tri ân các vua Hùng đã có công dựng nước

Tham gia Liên hoan năm nay, đoàn thiếu nhi Hà Giang có 31 em học sinh tham gia biểu diễn với chủ đề “Đội viên Hà Giang hướng về cội nguồn” qua phần thể hiện 2 nhạc phẩm “Mashup Hào khí Việt Nam – Dòng máu lạc hồng” và “Nổi trống lên các bạn ơi” được dàn dựng công phu về đội hình, hòa âm, phối khí, có tính nghệ thuật cao, để lại ấn tượng tốt tại Liên hoan. Kết thúc Liên hoan, Đoàn thiếu nhi Hà Giang đã đạt giải xuất sắc và được Hội đồng Đội Trung ương tặng bằng khen.

Phần dự thi của đoàn thiếu nhi Hà Giang tại Liên hoan

Liên hoan Tiếng kèn Đội ta được tổ chức hàng năm là sân chơi ý nghĩa dành các em trong đội nghi thức đang sinh hoạt tại các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi các tỉnh phía Bắc. Liên hoan cũng là dịp để các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc tổ chức hoạt động, bồi dưỡng và phát hiện năng khiếu cho thiếu nhi, xây dựng phong trào tại cơ sở, đồng thời tuyên dương các đơn vị tích cực tham gia, đạt nhiều thành tích xuất sắc, góp phần xây dựng Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh vững mạnh.

Lê Hải (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy)


Nguồn: Ban Biên tập
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3.652
Hôm qua : 5.167
Tháng 08 : 54.731
Năm 2024 : 686.975