A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 tại Quang Bình

CTTBTG - Ngày 19-6, Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý cùng lãnh đạo sở Giáo dục - Đào tạo và một số cơ quan, đơn vị huyện Quang Bình đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp tại các điểm thi trên địa bàn huyện Quang Bình. 

Đồng chí Trần Đức Quý Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại Quang Bình

Năm nay, Điểm thi THPT Quang Bình có tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 190 em, Học sinh đang học lớp 12: 189 em, trong đó học sinh đang học lớp 12 của trường THPT Quang Bình là 126 em, thí sinh tự do đăng ký dự thi tại trường THPT Quang Bình là 11 em, Học sinh đang học lớp 12 của Trung tâm GDNN-GDTX là 62 em. Còn tại Điểm thi THPT Xuân Giang có tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 200 em, trong đó Học sinh đang học lớp 12 là 190 em và thí sinh tự do là 10 em.

Huyện Quang Bình luôn bám sát chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT và kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT của tỉnh; tích cực tổ chức ôn luyện cũng như chuẩn bị tâm lý cho các em bước vào kỳ thi; phối hợp với các lực lượng chuẩn bị tốt các điều kiện, chủ động các phương án dự phòng khi có sự cố xảy ra, giúp các thí sinh làm bài đạt kết quả tốt nhất. Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng này, phòng Giáo dục Đào tạo đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc đảm bảo các điều kiện về an ninh trật tự, an toàn giao thông, thông tin liên lạc, y tế, điện, nước… trong thời gian diễn ra kỳ thi. Phối hợp với các cơ quan liên quan trên địa bàn huyện, rà soát, tạo điều kiện để học sinh dự thi đảm bảo thuận lợi, an toàn, đặc biệt những trường có học sinh nội trú và những nơi có học sinh ở vùng sâu, vùng xa; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phòng, chống dịch ở tất cả các địa điểm tổ chức kỳ thi. Đồng thời có phương án, giải pháp trong trường hợp mưa to, bão lũ xảy ra… tuyệt đối không để tình trạng thí sinh không tham gia thi vì điều kiện đi lại không đảm bảo, hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Qua kiểm tra, Đồng chí Trần Đức Quý Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của huyện Quang Bình cũng như các điểm thi trên địa bàn huyện trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT năm 2023. Đồng thời đề nghị các Điểm thi THPT năm 2023 tại huyện chuẩn bị đầy đủ, chu đáo về cơ sở vật chất, đảm bảo các điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh, chủ động phương án ứng phó với những tình huống bất thường xảy ra; kịp thời hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các địa bàn có nguy cơ bị ảnh hưởng thời tiết để thí sinh tham dự kỳ thi đầy đủ; công tác ANTT, ATGT đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, ... tránh để sai sót, đồng thời cần có một số kịch bản dự phòng các tình huống có thể xảy ra; đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Với những chủ động, nỗ lực của toàn ngành Giáo dục và Đào tạo, sự cố gắng của các thầy, cô giáo và các em học sinh, tin tưởng rằng, các thí sinh của huyện Quang Bình sẽ bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với tâm thế tự tin, chủ động và đạt được kết quả cao nhất.


Tác giả: Trung Dũng QB
Nguồn: Ban Biên tập
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.189
Hôm qua : 2.961
Tháng 07 : 7.973
Năm 2024 : 513.319