A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội Công đoàn Trung tâm Văn hoá, Thông tin, Du lịch huyện Mèo Vạc lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028

CTTBTG - Ngày 15.2, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch (VHTTDL) huyện Mèo Vạc tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028. Đây là đại hội điểm CĐCS trực thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Hà Văn Vỹ, Trưởng ban Tổ chức - Kiểm tra LĐLĐ tỉnh Hà Giang; Vương Thị Thuỷ, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; các đồng chí Uỷ viên BTV Huyện uỷ; Chủ tịch Công đoàn cơ sở khối các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn.

Công đoàn cơ sở Trung tâm VHTTDL huyện Mèo Vạc được thành lập từ tháng 2/2017 trên cơ sở sáp nhập giữa Công đoàn Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Đài Truyền thanh – Truyền hình, Phòng Văn hoá – Thông tin huyện. Trong nhiệm kỳ qua công đoàn luôn quan tâm tới công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng kết nạp và phát triển đoàn viên. Hằng năm Công đoàn đã phối hợp với thủ trưởng cơ quan tổ chức hội nghị cán bộ viên chức, tổng kết phong trào thi đua năm trước, phát động phong trào thi đua và đăng ký các danh hiệu thi đua năm sau. Đúng nội dung và thời gian quy định. Công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, viên chức, lao động luôn được quan tâm. 100% đoàn viên đều được tham gia đầy đủ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội. Vào các dịp lễ, tết, khi đoàn viên và thân nhân bị ốm đau, hoạn nạn, mắc Covid-19 đều được Công đoàn thăm hỏi, chia sẻ động viên kịp thời. Các phong trào thi đua luôn được Công đoàn triển khai kịp thời và tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao, 100% các đoàn viên trong Công đoàn đều tham gia các cuộc thi do LĐLĐ huyện và cấp trên phát động.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, huyện tặng hoa chúc mừng BCH công đoàn Trung tâm VHTTDL huyện Mèo Vạc khóa II

Công đoàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước, các Nghị quyết của Công đoàn các cấp gắn với nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan bằng nhiều hình như: Tuyên truyền trên sóng Truyền thanh, truyền hình; cổng thông tin điện tử của huyện; tuyên truyền bằng pano, khẩu hiệu, băng rôn và tuyên truyền lưu động. Sản xuất các bản tin truyền thanh địa phương, tin, bài, phóng sự trên các phương tiện thông tin đại chúng. Hằng năm các đoàn viên đều tham gia dự thi liên hoan PT-TH, tuyên truyền lưu động, hội thi, hội diễn đều đạt giải cao. Tổ chức tốt các môn thi đấu thể thao vào ngày lễ lớn của nước, tỉnh và huyện.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Công đoàn khóa mới

Phát biểu tại Đại hội lãnh đạo LĐLĐ huyện Mèo Vạc đã biểu dương, chúc mừng Đại hội CĐCS Trung tâm VHTTDL huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Để khắc phục những tồn tại và phát huy những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ yêu cầu CĐCS Trung tâm cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục quan tâm, chăm lo lợi ích chính đáng của đoàn viên, lấy lợi ích đoàn viên là một trong những mục tiêu quan trọng để tập hợp thu hút người lao động đến với tổ chức Công đoàn; cần bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy cùng cấp và công đoàn cấp trên, chủ động nghiên cứu, tham mưu kịp thời chủ trương phát triển phong trào công nhân và hoạt động Công đoàn, phối hợp chặt chẽ với chính quyền, chuyên môn đồng cấp, tăng cường phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội để tăng cường nguồn lực và sức mạnh tổng hợp cho hoạt động của tổ chức Công đoàn; cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để thích ứng với tình hình và yêu cầu thực tế, đặc biệt là trong công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của đoàn viên thông qua thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở,…

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 và bầu đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028.

Minh Đức


Tác giả: Minh Đức
Nguồn: Ban Biên tập
Thống kê truy cập
Hôm nay : 252
Hôm qua : 3.062
Tháng 04 : 67.784
Năm 2024 : 256.124