A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Vẽ tranh bích họa gắn với bảo tồn văn hóa truyền thống

CTTBTG - Nhằm tạo cảnh quan, mỹ quan xanh – sạch – đẹp gắn với bảo tồn kiến trúc, văn hóa truyền thống cũng như thu hút du khách đến với huyện. Hiện nay, huyện Mèo Vạc đang triển khai vẽ tranh bích họa một số ngôi nhà dọc trục đường quốc lộ 4c nối từ huyện Mèo Vạc sang huyện Đồng Văn.

Các họa sỹ đang bích họa ngôi nhà của người dân.

Các ngôi nhà được các họa sỹ vẽ cảnh sắc, văn hóa, kiến trúc và nếp sống của người dân vùng cao Mèo Vạc như: Tường rào đá, cây hoa đào, cây ngô, rau cải vàng, quẩy tấu, núi đá, mây trời… Sau khi vẽ, những bức tường nhà, hàng rào cũ kỹ của người dân tạo thành những bức bích họa sống động. Những bức tranh góp phần tô điểm cho cảnh sắc, cuộc sống con người cũng như văn hóa, kiến trúc nhà ở của người dân. Bên cạnh đó, còn thu hút du khách đến với huyện; giúp cho chính người dân nơi đây hiểu hơn về quê hương, về đời sống và nếp sinh hoạt của người dân ngay trong địa phương này.

Một số ngôi nhà sau khi được bích họa.

Anh Giàng Mí Sinh, người dân thôn Mã Pì Lèng, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc chia sẻ: Tôi thấy rất đẹp, những ngôi nhà sau khi được vẽ như một bức tranh bừng sáng, lại phù hợp, gần gũi với cảnh sắc, cuộc sống của bà con chúng tôi. Tôi mong muốn huyện sẽ tiếp tục triển khai vẽ thêm những ngôi nhà khác.

Một số ngôi nhà sau khi được bích họa.

Theo dự kiến huyện Mèo Vạc sẽ tiến hành vẽ khoảng 10 ngôi nhà; đến nay, huyện đã tiến hành vẽ xong 5 ngôi nhà. Số kinh phí bích họa các ngôi nhà được Huyện hỗ trợ. Đồng thời, cấp ủy chính quyền địa phương cũng tăng cường tuyên truyền, vận động các hộ gia đình giữ gìn vệ sinh, tạo mỹ quan môi trường xanh - sạch - đẹp nhằm thu hút khách du lịch cũng như tạo ấn tượng đẹp cho du khách khi đến tham quan, du lịch tại huyện.


Tác giả: Hà Linh Mèo Vạc
Nguồn: Ban Biên tập
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.462
Hôm qua : 1.689
Tháng 06 : 92.714
Năm 2024 : 505.100