A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai nhiệm vụ trọng tâm về cải cách hành chính 6 tháng cuối năm 2022

Sáng 19/7, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo CCHC tỉnh chủ trì hội nghị đánh giá công tác CCHC 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Cùng dự có đồng chí Hoàng Gia Long - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành là thành viên BCĐ CCHC tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu kết luận hội nghị.
Trong 6 tháng đầu năm, công tác chỉ đạo, điều hành CCHC nhận được sự lãnh đạo thường xuyên của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự chỉ đạo quyết liệt thường xuyên, toàn diện của UBND tỉnh và Ban chỉ đạo CCHC tỉnh; đồng thời nhận được sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các ngành, các cấp nên công tác CCHC trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Theo đó, tính tới thời điểm này, toàn tỉnh có 1.949 thủ tục hành chính có hiệu lực áp dụng trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có 427 TTHC được rút ngắn 30% thời gian giải quyết so với quy định; 1.816 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh được giải quyết theo cơ chế “một cửa”; 706 TTHC có quy định liên thông được phê duyệt quy trình liên thông; Cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cho 1.560 TTHC; mức độ 3 cho 153 TTHC. Ngoài ra, trong 6 tháng đầu năm số lượng hồ sơ đã giải quyết trước hạn đạt gần 30%, đúng hạn đạt gần 80%, quá hạn là 0,49%. Bên cạnh đó, trách nhiệm, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức được nâng lên. Hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước từng bước được đổi mới, hiệu lực, hiệu quả, kỷ luật, kỷ cương được tăng cường. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được nêu trên, công tác CCHC trong 6 tháng đầu năm còn hạn chế như: Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh nhiều năm ở tốp cuối, năm 2021 có tăng nhẹ 2 bậc, vẫn còn tình trạng hồ sơ trả kết quả giải quyết quá hạn và hồ sơ quá hạn chưa giải quyết, kỷ luật kỷ cương hành chính có nơi chưa nghiêm...

Các đại biểu dự hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị.
Tại hội nghị, các thành viên Ban chỉ đạo tập trung thảo luận, đánh giá đầy đủ kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính 6 tháng đầu năm và đề ra các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện nhiệm vụ từ nay đến cuối năm nhằm giữ và thăng hạng bền vững Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng, Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh. Đặc biệt, đưa ra các giải pháp quyết liệt, căn cơ để cải thiện và nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long đề nghị các sở, ngành có giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long đề nghị các sở, ngành có giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh.
Trên cơ sở các ý kiến thảo luận, phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong công tác CCHC. Đồng chí đề nghị: Trong thời gian tới UBND tỉnh, các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố cần triển khai thực hiện nghiêm túc, thực chất các Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đề án của UBND tỉnh về đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng công vụ giai đoạn 2021- 2025. Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tiếp tục phát huy tinh thần, trách nhiệm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành; tăng cường kiểm tra, giám sát, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; xây dựng phương thức “giao nhiệm vụ, khoán sản phẩm” gắn với trách nhiệm cụ thể của từng tập thể, cá nhân, nhất là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan thành viên Ban chỉ đạo cải cách hành chính.

Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Cao Cường báo cáo kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh.

Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Cao Cường báo cáo kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cũng đề nghị, các sở, ngành trên từng lĩnh vực ngành mình quản lý cần xây dựng Kế hoạch cải thiện chỉ số PCI năm 2022; Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan thành viên Ban chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh tham mưu cho Ban chỉ đạo các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính trên địa bàn toàn tỉnh. Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Cục Thống kê và đơn vị tư vấn sớm hoàn thành Kế hoạch khảo sát đánh giá năng lực điều hành kinh tế của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố đảm bảo khách quan, minh bạch; Các cơ quan báo chí tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên tuyền về cải cách hành chính; phản ánh kịp thời các mô hình hay, cách làm sáng tạo cũng như những tồn tại, hạn chế trong giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng Bằng khen cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC năm 2021.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng Bằng khen cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC năm 2021.
Dịp này, 3 tập thể và 11 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2022.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC năm 2021.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC năm 2021.
Hồng Duyên- Hải Hà

Thống kê truy cập
Hôm nay : 3.543
Hôm qua : 3.750
Tháng 05 : 65.242
Năm 2024 : 364.656