A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Phường Minh Khai kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (5.9.1994 - 5.9.2024)

Sáng 24.8, tại trường Tiểu học Minh Khai (thành phố Hà Giang), phường Minh Khai tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập phường (5.9.1994-5.9.2024). Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Hầu Minh Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Minh Tiến, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Hoàng Đình Phới, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Trần Mạnh Lợi, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Quang Minh, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy; Lý Thị Lan, Phó trưởng chuyên trách Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang; Chúng Thị Chiên, Bí thư Thành ủy Hà Giang; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các phòng, ban thành phố Hà Giang; các cán bộ hưu trí, lão thành cách mạng qua các thời kỳ; đại diện các cơ quan, đơn vị, cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn phường.

Bí thư Thành ủy Hà Giang Chúng Thị Chiên trao Giấy khen của UBND thành phố cho các tập thể đã có thành tích trong phong trào thi đua kỷ niệm 30 năm ngày thành lập phường.

Từ những thập nhiên 80 về trước, phường Minh Khai là một phần của xã An Cư – thị xã Hà Giang bao gồm tiểu khu Yên Biên và tiểu khu Minh Khai. Ngày 9.5.1981, UBND tỉnh Hà Tuyên ra Quyết định thành lập phường Trần Phú. Năm 1994 phường Minh Khai được thành lập trên cơ sở tách ra từ phường Trần Phú, lấy suối Châu làm ranh giới giữa 2 phường, với diện tích tự nhiên là 5,96 km2, dân số 5.431 người, dân cư được chia thành 6 cụm với 32 tổ dân phố. Đến nay Đảng bộ phường có 30 chi bộ, với 1.156 đảng viên, 12.000 nhân khẩu, được chia thành 22 tổ dân phố. 

Lãnh đạo thành phố Hà Giang trao Giấy khen cho các cá nhân đã có thành tích trong phong trào thi đua kỷ niệm 30 năm ngày thành lập phường.

Trải qua các thời kỳ xây dựng và phát triển, Đảng bộ và nhân dân trong phường đã phát huy tinh thần yêu nước, tự lực tự cường, xây dựng phường ngày càng phát triển, từng bước tạo ra những chuyển biến tích cực về KT-XH, cơ sở hạ tầng của phường ngày càng được đầu tư và xây dựng. Từ chỗ có tới 90% hộ khó khăn về kinh tế, có cả hộ đói, đến nay đã có 69,2% hộ khá, giàu, hộ nghèo còn 8 hộ. Thu nhập bình quân đầu người đạt 100 triệu đồng/người/năm. Toàn phường hiện có 126 doanh nghiệp tư nhân, với 755 hộ kinh doanh vừa và nhỏ; tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí đa chiều giảm còn 0,15%. Giữ vững 5/5 trường đạt chuẩn quốc gia và phường đạt phổ cập các bậc học. Hằng năm có trên 97% hộ gia đình đạt “gia đình văn hóa”; 22/22 tổ dân phố đạt “tổ dân phố văn hoá”; thành lập và duy trì 18 câu lạc bộ văn nghệ, thể thao hoạt động thường xuyên, thu hút được đông đảo nhân dân tham gia...

Lãnh đạo phường Minh Khai tặng quà cho cán bộ lão thành nguyên lãnh đạo phường qua các thời kỳ.

Tại buổi lễ, UBND thành phố Hà Giang đã trao tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân đã có thành tích trong phong trào thi đua kỷ niệm 30 năm ngày thành lập phường; trao quà cho cán bộ lão thành nguyên lãnh đạo phường qua các thời kỳ.


Nguồn: Báo Hà Giang
Thống kê truy cập
Hôm nay : 478
Hôm qua : 1.650
Tháng 09 : 478
Năm 2024 : 733.886