A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII

CTTBTG - Tiếp tục chương trình, chiều 14/7, Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh đã thực hiện phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Nội dung trọng tâm của phiên họp đề cập đến những vấn đề liên quan đến công tác giáo dục đào tạo, giải quyết việc làm và công tác giảm nghèo bền vững.
Toàn cảnh phiên chất vấn và trả lời chất vấn
Các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh chủ trì phiên chất vấn và trả lời chất vấn
Trước khi diễn ra phiên chất vấn và trả lời chất vấn, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh Bùi Quang Trí đã trình bày báo cáo thẩm tra về kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; kết quả thực hiện Kết luận chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ Tư, HĐND tỉnh. Với tổng số 46 ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri đã được UBND tỉnh, các sở, ngành, đơn vị, huyện, thành phố nghiêm túc tiếp thu và giải quyết theo đúng quy định.

Đại biểu Hầu Thị Phương - Tổ ĐB HĐND tỉnh đơn vị huyện Mèo Vạc chất vấn
Mở đầu phiên chất vấn, các đại biểu đã chất vấn về lĩnh vực GD&ĐT, tập trung vào nội dung: Việc xây dựng, giải pháp của ngành để đảm bảo các trường học trên địa bàn tỉnh có nhà vệ sinh cho học sinh; Vấn đề chất lượng giáo dục năm học 2021-2022 và trách nhiệm của ngành; Việc thăng hạng cho giáo viên cũng như giải pháp khắc phục tình trạng thiếu giáo viên hiện nay.

Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Thế Bình trả lời chất vấn
Trả lời vấn đề liên quan đến trách nhiệm của ngành, Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Thế Bình đã nêu các nhóm giải pháp ngành đang tập trung triển khai theo từng năm về các vấn đề đại biểu quan tâm như: quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm. Công tác kiểm tra, giám sát của ngành GD&ĐT; trách nhiệm người đứng đầu các cơ sở giáo dục, trách nhiệm của giáo viên. Các khoản thu trong cơ sở giáo dục. Chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, chất lượng học sinh tại các trường chất lượng cao. Vấn đề trang thiết bị phục vụ dạy và học. Tình trạng học sinh ở các Trung tâm giáo dục thường xuyên bỏ học... đã được Giám đốc Sở GD&ĐT trả lời làm rõ.

Đại biểu Lê Thị Thanh Thủy – Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Hoàng Su Phì chất vấn
Đối với lĩnh vực Lao động, Thương Binh và Xã hội, các đại biểu dành nhiều sự quan tâm đến công tác giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng đào tạo nghề và công tác giảm nghèo.  
Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Sùng Đại Hùng trả lời chất vấn
Trả lời chất vấn các đại biểu, Giám đốc Sở LĐ,TB&XH Sùng Đại Hùng cũng cho biết: Công tác giảm nghèo trên địa bàn tỉnh Hà Giang gặp nhiều khó khăn; thực hiện áp dụng chuẩn nghèo đa chiều mới, giai đoạn 2021-2025 hiện tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh đang ở trên 42%. Mặt khác, tỷ lệ phát sinh nghèo, tái nghèo khá cao. Qua đó, ngành đề xuất các giải pháp trong công tác giảm nghèo, tập trung vào: Đổi mới thông tin truyền thông; triển khai 3 chương trình MTQG; giải quyết việc làm; nâng cao chất lượng đào tạo nguồn lao động; chương trình hỗ trợ nhà ở; tăng cường kiểm tra, giám sát, hướng dẫn trong thực hiện các chính sách, dự án giảm nghèo; Đảm bảo sử dụng trang thiết bị máy móc tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã làm rõ trách nhiệm của UBND tỉnh đối với lĩnh vực văn hóa – xã hội. Đồng thời khẳng định: Các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh đã và đang nỗ lực, quyết tâm triển khai các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo; giảm nghèo hiệu quả bền vững; phát triển du lịch; đảm bảo khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn.
Phát biểu bế mạc phiên chất vấn và trả lời chất vấn, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn khẳng định: Phiên chất vấn và trả lời chất vấn kỳ họp thứ Bảy, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 diễn ra trong không khí sôi nổi, đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra. Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn đề nghị sau Kỳ họp, UBND tỉnh, thủ trưởng các sở, ngành có liên quan khẩn trương chỉ đạo, triển khai các giải pháp đồng bộ nhằm thực hiện đạt kết quả các nội dung đã trả lời chất vấn trực tiếp. Góp phần vào thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành trong thời gian tới./.
Nguyễn Tâm - Tuấn Quỳnh

Thống kê truy cập
Hôm nay : 752
Hôm qua : 3.604
Tháng 05 : 54.692
Năm 2024 : 354.106