A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Hơn 3.600 lao động Mèo Vạc đi làm việc tại khu công nghiệp trong nước sau Tết

CTTBTG - Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, lượng lớn người lao động trên địa bàn các xã, thị trấn của huyện Mèo Vạc đã đi tìm kiếm việc làm mới hoặc trở lại làm việc tại khu công nghiệp trong nước.

Theo ghi nhận, sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán đến nay, toàn huyện Mèo Vạc đã có hơn 3.600 lao động đi làm việc ở các khu công nghiệp tại các tỉnh trong nước như: Bắc Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang, Bình Dương … nhiều lao động trên địa bàn huyện có mong muốn tìm kiếm việc làm mới và nhiều người quay trở lại làm việc tạo doanh nghiệp cũ sau thời gian nghỉ Tết.

Huyện Mèo Vạc đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu việc làm cho người lao động.

Chị Vừ Thị Mỷ, xã Sơn Vĩ cho biết: Nhà Chị cũng khó khăn nên sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán là chị trở lại làm việc tại Nhà máy Samsung (Khu công nghiệp Yên Phong – Bắc Ninh). Chị hy vọng công việc thuận lợi để có thu nhập cho bản thân cũng như giúp đỡ gia đình mình.

Để đảm bảo công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động trên địa bàn đạt hiệu quả, ngay từ đầu năm, huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo ngành chuyên môn huyện tổ chức khảo sát, tuyên truyền tới người dân về các công ty, doanh nghiệp và các khu công nghiệp, khu chế xuất với trình độ, mức lương phù hợp với lao động của huyện. Theo kế hoạch của huyện, năm 2023, huyện Mèo Vạc phấn đấu giải quyết việc làm cho 2.000 lao động, tuy nhiên đến thời điểm này toàn huyện đã có hơn 3.600 lao động đi làm việc ở các khu công nghiệp các tỉnh trong nước. Các xã có nhiều lao động đi làm việc cao như: Sơn Vĩ 663 lao động, Nậm Ban 529 lao động, Sủng Trà 367 lao động …  

Bà Trần Thị Lan, Phó trưởng Phòng Lao động TB&XH huyện cho biết: Để có được kết quả trên, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu việc làm, đào tạo nghề; chúng tôi còn chú trọng kết nối thông tin tuyển dụng lao động để đưa lao động đi làm việc tại các doanh nghiệp, góp phần tạo việc làm mới cho lao động địa phương.

Người lao động đi làm việc sau Tết năm nay tăng là tín hiệu đáng mừng, vừa tạo việc làm, tăng thu nhập ổn định cho gia đình và bản thân người lao động vừa góp phần thực hiện giảm nghèo một cách bền vững tại địa phương.

Bài, ảnh: Hà Linh


Tác giả: Hà Linh Mèo Vạc
Nguồn: Ban Biên tập
Thống kê truy cập
Hôm nay : 195
Hôm qua : 2.756
Tháng 04 : 72.575
Năm 2024 : 260.915