A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng cháy, chữa cháy

Sáng ngày 12/9, Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc nhằm đánh giá về công tác phòng cháy, chữa cháy và Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 83 của Chính phủ Quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy. Tham dự hội nghị có Phó thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh và lãnh đạo các Bộ, Ngành có liên quan. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang

Theo báo cáo của Bộ công an, trong 5 năm, từ 2017 – 2021, toàn quốc xảy ra trên 17.000 vụ cháy, làm chết hơn 400 người, bị thương gần 800 người, thiệt hại tính sơ bộ trên 7.000 tỷ đồng và hơn 7,5ha rừng. Bên cạnh đó, trong 5 năm cũng xảy ra gần 150 vụ nổ, làm chết trên 60 người, bị thương 190 người, thiệt hại về tài sản 1,1 tỷ đồng. Tính riêng trong 8 tháng đầu năm 2022, toàn quốc xảy ra trên 1.100 vụ cháy, làm chết 57 người, bị thương 52 người, thiệt hại về tài sản 532 tỷ đồng và 39ha rừng. Về công tác cứu nạn, cứu hộ, trong 5 năm lực lượng cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ đã điều động trên 235.000 lượt cán bộ chiến sỹ và trên 30.400 phương tiện tham gia cứu nạn cứu hộ; qua đó đã trực tiếp cứu được trên 6.700 người, hướng dẫn thoát nạn hàng chục nghìn người, tìm được trên 3.300 nạn nhân; tổng kinh phí đầu tư cho công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ là gần 10.000 tỷ đồng, tăng 1,5 lần so với giai đoạn trước đó.

Hội nghị nhằm đánh giá về công tác PCCC và Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 83 của Chính phủ

Thảo luận tại hội nghị, các Bộ, Ngành địa phương đã tập trung đánh giá, phân tích những nguyên nhân chủ quan, khách quan trong công tác phòng cháy, chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn cứu hộ. Trên cơ sở đó, đưa ra các giải pháp thiết thực trong thời gian tới nhằm hạn chế thấp nhất các vụ cháy, nổ xảy ra.

Thủ tướng: Những vụ cháy nghiêm trọng cho thấy tình hình khẩn cấp, đặt ra yêu cầu, nhiệm vụ, tư duy, cách tiếp cận mới - Ảnh 2.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Nguồn VTV.VN

Thủ tướng: Những vụ cháy nghiêm trọng cho thấy tình hình khẩn cấp, đặt ra yêu cầu, nhiệm vụ, tư duy, cách tiếp cận mới - Ảnh 1.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao những kết quả của các Bộ, Ngành, địa phương, đặc biệt là sự xả thân, hi sinh của lực lượng cảnh sát PCCC không quản ngại khó khăn, nguy hiểm sẵn sàng cứu người trong những vụ cháy lớn trong thời gian qua. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Thủ tướng Chính phủ cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác PCCC và CNCH. Thủ tướng Chính phủ đề nghị: Trong thời gian tới, các bộ, Ngành, địa phương cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, xác định rõ trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức nhằm chấn chỉnh trong công tác PCCC; cần đổi mới tư duy, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ, xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, phục vụ phát triển kinh tế và tính mạng, sức khỏe người dân; các Bộ, ngành, địa phương trong phạm vi thẩm quyền cần tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung, ban hành các văn bản quy phạm pháp luật để hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật và PCCC và CNCH; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về. Tập trung thực hiện các đợt cao điểm kiểm tra PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; tiếp tục xây dựng lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, tinh thông về nghiệp vụ nhằm xử lý tốt sự cố, hạn chế thấp nhất những vụ cháy nổ xảy ra trong thời gian tới./.

Hải Hà- Hồng Duyên

 


Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.130
Hôm qua : 3.750
Tháng 05 : 63.829
Năm 2024 : 363.243