A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị bốc thăm lựa chọn người được xác minh tài sản, thu nhập năm 2023

CTTBTG - Ngày 29.3, UBKT Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị bốc thăm lựa chọn ngẫu nhiên người được xác minh tài sản, thu nhập năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy.

Tại hội nghị, lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy đã công bố quyết định thành lập Hội đồng, Ban kiểm sát để tổ chức bốc thăm người được xác minh tài sản, thu nhập năm 2023. Theo đó, Hội đồng bốc thăm có 8 đồng chí, Ban kiểm sát có 4 đồng chí gồm đại diện UBKT Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh và Thanh tra tỉnh. Tiếp đó, Hội đồng bốc thăm quán triệt Kế hoạch số 19-KH/UBKTTU xác minh tài sản, thu nhập và các nghĩa vụ kê khai đối với cán bộ diện BTV Tỉnh ủy quản lý năm 2023 và thông qua trình tự các bước, chủ trì hội nghị bốc thăm.

Các đại biểu dự hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh nhấn mạnh, theo quy định và hướng dẫn của Trung ương về kiểm soát tài sản, thu nhập đối với cán bộ diện cấp ủy các cấp quản lý, UBKT Tỉnh ủy tổ chức hội nghị bốc thăm lựa chọn người được xác minh tài sản, thu nhập để tiến hành xác minh, tập trung xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ lãnh đạo các tổ chức, cơ quan, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực nhạy cảm, dễ nảy sinh tham nhũng, tiêu cực, đảm bảo chỉ tiêu trên 20% số tổ chức, cơ quan, đơn vị và trên 10% số cán bộ diện BTV Tỉnh ủy quản lý được lựa chọn xác minh, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm chấp hành các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập và đối với người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập theo quy định. Đây là lần đầu tổ chức thực hiện nhiệm vụ có tính chất khó khăn, phức tạp; chưa có kinh nghiệm thực tiễn; hướng dẫn thực hiện một số điểm chưa cụ thể; mỗi địa phương có cách vận dụng thực hiện khác nhau… vì vậy các đại biểu thảo luận tham gia ý kiến hoàn thiện các văn bản, để vừa thực hiện, vừa kịp thời rút kinh nghiệm và hướng dẫn cho UBKT các Huyện, Thành ủy trong thực hiện nhiệm vụ.

Trên cơ sở danh sách tổ chức, cơ quan, đơn vị được lựa chọn, danh sách người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập năm 2023, Ban kiểm sát tiến hành kiểm tra đảm bảo tính chính xác về danh sách, phiếu bốc thăm và giám sát trực tiếp việc bốc thăm của từng thành viên Hội đồng. Kết quả có 40 người là cán bộ diện BTV Tỉnh ủy quản lý được lựa chọn ngẫu nhiên xác minh tài sản, thu nhập năm 2023 bằng hình thức bố thăm công khai.

Tin, ảnh: Nguyễn Thế Vinh (UBKT Tỉnh ủy)


Nguồn: Báo Hà Giang
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4.517
Hôm qua : 3.609
Tháng 04 : 88.776
Năm 2024 : 277.116