A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng dâng hương tại Tượng đài TNXP và thăm Làng Văn hóa DLCĐ DT Mông tại huyện Mèo Vạc

CTTBTG - Tiếp tục chuyến công tác tại Hà Giang, ngày 23.2, lãnh đạo các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng đã đến dâng hoa, thắp hương tại Tượng đài Thanh niên xung phong (TNXP) trên đèo Mã Pì Lèng. Lãnh đạo tỉnh Hà Giang cùng đi với đoàn có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy. Đón tiếp Đoàn về phía huyện Mèo Vạc đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo huyện.

Các đồng chí lãnh đạo thăm Bia Tưởng niệm 14 TNXP tại xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc.

Tượng đài TNXP được xây dựng nhằm tôn vinh, ghi nhận những đóng góp to lớn của các cựu TNXP 8 tỉnh và những người mở tuyến đường Hạnh Phúc. Quá trình thi công mở đường, có 14 TNXP đã hy sinh, mãi mãi nằm lại với con đường Hạnh Phúc. Trong đó có 6 TNXP quê Lạng Sơn, 01 TNXP quê Cao Bằng. Ghi nhận những công lao to lớn đó, tỉnh Hà Giang đã xây dựng Tượng đài TNXP tại xã Pải Lủng huyện Mèo Vạc để tưởng nhớ những liệt sỹ đã ngã xuống. Trước Tượng đài TNXP, lãnh đạo các tỉnh đã kính cẩn, dâng hương để nhớ công lao to lớn của các TNXP đã hy sinh xương máu để hoàn thiện tuyến đường.

Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo đã đến thăm, khảo sát công tác phát triển du lịch tại Làng Văn hóa Du lịch cộng đồng dân tộc Mông, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc.

Các đồng chí lãnh đạo thăm Làng Văn hóa Du lịch cộng đồng dân tộc Mông, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc.

 

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Làng Văn hóa Du lịch cộng đồng dân tộc Mông, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc.


Tác giả: Hà Linh Mèo Vạc
Nguồn: Ban Biên tập
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.697
Hôm qua : 3.926
Tháng 04 : 62.280
Năm 2024 : 250.620