A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Cuộc thi Báo cáo viên pháp luật, Tuyên truyền viên pháp luật giỏi lần thứ II, tỉnh Hà Giang năm 2022 thành công tốt đẹp

CTTBTG - Trong 02 ngày, 5-6/10/2022, tại Hội trường thành phố Hà Giang, Cuộc thi Báo cáo viên pháp luật, Tuyên truyền viên pháp luật giỏi lần thứ II về pháp luật phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn tỉnh Hà Giang năm 2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Cuộc thi đã thu hút 36 thí sinh là báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật đến từ 14 sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn. Đây là những gương mặt tiêu biểu, xuất sắc, đại diện cho 525 báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, trên 3.000 báo cáo viên pháp luật cấp huyện và Tuyên truyền viên pháp luật cấp xã trong toàn tỉnh đến tham gia Cuộc thi.
Ảnh: Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh
Cuộc thi Báo cáo viên pháp luật, Tuyên truyền viên pháp luật giỏi lần thứ II về pháp luật phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn tỉnh Hà Giang năm 2022 do Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức với mục đích tạo cơ hội cho các báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác, nâng cao kiến thức pháp luật, nghiệp vụ phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL); biểu dương, tôn vinh những Báo cáo viên pháp luật, Tuyên truyền viên pháp luật xuất sắc trong công tác PBGDPL… Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng công tác PBGDPL đến cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, từng bước đưa chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống vào cuộc sống; đồng thời đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2022.  
Ảnh: Thí sinh tham dự phần thi năng khiếu
Tham gia Cuộc thi, mỗi thí sinh sẽ phải trải qua 3 phần thi: Màn chào hỏi; thi thuyết trình theo chủ đề và trả lời câu hỏi kiến thức nghiệp vụ; thi năng khiếu. Theo đánh giá của Ban Tổ chức Cuộc thi: Phần thi giới thiệu, các thí sinh nhiều thí sinh đã có những sáng tạo, sinh động giới thiệu về bản thân, đơn vị công tác, mục đích, ý nghĩa Cuộc thi thông qua lồng ghép với các lời thơ, bài hát, múa… thể hiện đầy đủ các nội dung theo yêu cầu; đối với phần thi thuyết trình theo chủ đề và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo, về cơ bản các thí sinh đã khai thác, ứng dụng hiệu quả cao công nghệ thông tin trong việc thiết kế slide trình chiếu với những ví dụ minh họa và hình ảnh phong phú, sát với chủ đề, thu hút sự theo dõi của khán giả. Khi thuyết trình, nhiều thí sinh có lối dẫn truyền cảm, cách diễn đạt lưu loát, rõ ràng, dễ hiểu, dễ nghe, phân tích sâu quy định của pháp luật về phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và những hệ luỵ ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội; đối với phần trả lời câu hỏi của Giám khảo, hầu hết các thi sinh có sự nghiên cứu và nắm vững nội dung Luật PBGDPL và các văn bản hướng dẫn thi hành. Do đó, các thí sinh đều trả lời đạt kết quả cao; đối với phần thi năng khiếu, các thí sinh thể hiện phong phú với các tiểu phẩm, múa, hát, ngâm thơ, kể chuyện... được giàn dựng rất công phu, sôi nổi, hấp dẫn, truyền cảm với nội dung sâu sắc tập trung đưa ra thông điệp về chống tảo hôn, hôn nhận cận huyết.
Ảnh: Ban Tổ chức trao các Giải nhất cho các thí sinh
Căn cứ kết quả chấm thi của Ban Giám khảo, Ban Tổ chức Cuộc thi đã quyết định trao giải cho cả 3 nhóm đối tượng, gồm: 03 giải nhất, 03 giải nhì, 09 giải ba, 09 giải khuyến khích và 09 giải phụ cho các thí sinh có thành tích thi xuất sắc nhất thông qua các phần thi. Trong đó, giải Nhất Báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh được trao cho thí sinh Ngô Thanh Sơn (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh); Giải Nhất được trao cho Báo cáo viên pháp luật cấp huyện được trao cho thí sinh Nguyễn Thị Nhung (Trường Phổ thông dân tộc Nội trú THCS &THPT Yên Minh); Giải Nhất được trao cho Tuyên truyền viên pháp luật cấp huyện cho thí sinh Nguyễn Thị Luyến, xã Phương Độ (Thành phố Hà Giang). Cuộc thi kết thúc vào tối ngày 6/10/2022 và đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với Ban Tổ chức Cuộc thi, các thí sinh và khán giả dự xem.
Hoàng Quyên

Tác giả: Hoàng Quyên
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.412
Hôm qua : 3.657
Tháng 05 : 66.768
Năm 2024 : 366.182