A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm việc với lãnh đạo tỉnh Lai Châu

Chiều 26.3, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc với Đoàn công tác Tỉnh ủy Lai Châu do đồng chí Giàng Páo Mỷ, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh Lai Châu làm Trưởng đoàn. Cùng tham gia làm việc có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND – UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, huyện, thành phố của tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh phát biểu tại buổi làm việc.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh phát biểu tại buổi làm việc.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Giàng Páo Mỷ phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại biểu 2 tỉnh Hà Giang, Lai Châu đã trao đổi kinh nghiệm về thực hiện xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc. Theo đó, ngày 1.5.2022, BCH Đảng bộ tỉnh Hà Giang ban hành Nghị quyết số 27 về thực hiện xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc tỉnh giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030. Sau khi nghị quyết được ban hành đã nhận được sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội xem đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm. 11/11 huyện, thành phố, 100% xã, phường, thị trấn đã thành lập ban chỉ đạo thực hiện. Trong đó, công tác tuyên truyền về Nghị quyết được triển khai bằng nhiều hình thức phong phú. Qua đó, tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng mạnh mẽ  của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là trong tổ chức việc cưới hỏi, tang ma, lễ hội theo hướng bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp. Đã có nhiều mô hình, cách làm hiệu quả trong thực hiện Nghị quyết và thực sự Nghị quyết đã đi vào cuộc sống của đồng bào nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh tặng quà các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lai Châu.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh tặng bức ảnh Cột cờ Quốc gia Lũng Cú cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lai Châu.

Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu Giàng Páo Mỷ tặng quà cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang.

Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu Giàng Páo Mỷ tặng quà cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang.

Trao đổi tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu Giàng Páo Mỷ đánh giá cao những kinh nghiệm, kết quả thực hiện xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu xây dựng nếp sống văn minh của tỉnh Hà Giang. Đồng thời cho biết: tỉnh Lai Châu thời gian qua có nhiều giải pháp triển khai việc xóa bỏ hủ tục, tuy nhiên tình trạng tảo hôn, kết hôn cận huyết thống cũng như những hủ tục trong tang ma vẫn còn trong nhân dân và chính những gia đình là cán bộ, đảng viên. Với những bài học kinh nghiệm của tỉnh Hà Giang đã chia sẻ, thông tin tại buổi làm việc sẽ là bài học quý báu để tỉnh Lai Châu tổng hợp, áp dụng phù hợp vào thực tiễn của địa phương.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang và lãnh đạo tỉnh Lai Châu chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang và lãnh đạo tỉnh Lai Châu chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh khẳng định: Nghị quyết 27 của BCH Đảng bộ tỉnh Hà Giang đã tạo được sự thống nhất cao từ tỉnh đến cơ sở, trên quan điểm làm thực chất chứ không chạy theo thành tích, đại trà; các nội dung được triển khai bài bản, có lộ trình. Đặc biệt, tỉnh Hà Giang luôn thực hiện tốt phương châm “Lấy xây để chống”, phát huy tốt vai trò người có uy tín trong cộng đồng, trưởng dòng họ trong triển khai thực hiện Nghị quyết cũng như xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên vi phạm để làm gương cho quần chúng noi theo... Từ đó, Nghị quyết đã từng bước đạt được mục đích đề ra đó là giúp nâng cao tinh thần vật chất cho Nhân dân. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cũng mong muốn trong thời gian tới hai tỉnh sẽ có nhiều buổi làm việc, gặp gỡ, giao lưu để cùng trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những mô hình, cách làm hay trong việc xóa bỏ hủ tục, phong tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh cũng như các lĩnh vực khác. Qua đó góp phần thúc đẩy KT-XH tỉnh Hà Giang và Lai Châu ngày càng phát triển...

Tin, ảnh: Phi Anh


Nguồn: Báo Hà Giang
Thống kê truy cập
Hôm nay : 252
Hôm qua : 3.062
Tháng 04 : 67.784
Năm 2024 : 256.124