A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND cấp tỉnh, huyện

Sáng 23.10, HĐND tỉnh phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử, Ban Công tác đại biểu, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND cấp huyện hoạt động chuyên trách tỉnh Hà Giang. Dự hội nghị có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử và 150 đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND cấp huyện.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên nhấn mạnh: Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, hoạt động của HĐND tỉnh đã có nhiều đổi mới trên các mặt công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chung. Trong đó, Thường trực HĐND tỉnh luôn chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu HĐND. Hội nghị lần này giúp cho các đại biểu nhận thức sâu sắc hơn, nắm chắc hơn về chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của HĐND trong hệ thống chính quyền địa phương. Để Hội nghị tập huấn đạt được các mục tiêu đã đề ra, đồng chí đề nghị các đại biểu tham dự đầy đủ, nghiêm túc; tập trung theo dõi, lắng nghe và tích cực trao đổi, thảo luận những vấn đề còn vướng mắc, góp phần thực hiện có chất lượng các nội dung chương trình bồi dưỡng. Để sau khi Hội nghị kết thúc, mỗi đại biểu có thể áp dụng ngay những kiến thức, những hiểu biết đã được trao đổi, truyền đạt vào thực tiễn hoạt động của mình nhằm đưa vai trò, vị thế và chất lượng hoạt động của HĐND các cấp nói chung và hoạt động của đại biểu HĐND nói riêng ngày càng được hoàn thiện và nâng cao hơn nữa trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên phát biểu tại hội nghị.
Các đại biểu hội nghị.
Các đại biểu hội nghị.

Trong thời gian 1,5 ngày, các đại biểu sẽ được nghe các đồng chí báo cáo viên trình bày, trao đổi 4 chuyên đề chính, gồm: Các kỹ năng giám sát, quyết định của HĐND trong lĩnh vực: Giáo dục, đào tạo; Chính sách giảm nghèo bền vững; Đất đai và tư pháp... Đây là những kỹ năng mang tính chuyên môn sâu, thiết thực, cụ thể, chi tiết để đại biểu HĐND học tập, tiếp thu và vận dụng vào thực tế nhiệm vụ chuyên môn được giao. Hội nghị cũng là dịp để các đại biểu HĐND học hỏi, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả và cả những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân.

Tin, ảnh: Phi Anh


Nguồn: Báo Hà Giang
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.787
Hôm qua : 3.750
Tháng 05 : 63.486
Năm 2024 : 362.900