A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khảo sát thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW tại Trường THPT Lê Hồng Phong và Trường phổ thông dân tộc Nội trú THPT tỉnh

CTTBTG - Sáng ngày 10/5, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Khánh Lâm, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn, đã khảo sát Nghị quyết 29-NQ/TW, ngày 04/11/2023 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) về “đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” tại Trường THPT Lê Hồng Phong và Trường Phổ thông dân tộc Nội trú THPT tỉnh. Tham gia cùng Đoàn công tác có lãnh đạo và chuyên viên Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo và chuyên viên phòng chuyên môn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Sau khi đi khảo sát thực tế Đoàn đã có buổi làm việc với Ban giám hiệu 2 trường học.

Đồng chí Nguyễn Khánh Lâm, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc

Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của đơn vị 2 trường học cho thấy: Sau 10 năm triển khai Nghị quyết, cán bộ, đảng viên nhà trường đã nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo là đổi mới những vấn đề lớn, cốt lõi, cấp thiết, từ quan điểm, tư tưởng chỉ đạo đến mục tiêu, nội dung, phương pháp, cơ chế, chính sách, sự tham gia của gia đình, cộng đồng, xã hội và người học; đổi mới ở tất cả các bậc học, ngành học; nâng cao vai trò của chi ủy, các tổ chức, đoàn thể trong công tác tuyên truyền, chỉ đạo, triển khai Nghị quyết số 29-NQ/TW đến từng thầy, cô giáo; tuyên truyền cho các em học sinh thông qua các buổi chào cờ, sinh hoạt chuyên đề, để các em nắm được tinh thần của Nghị quyết đối việc đổi mới giáo dục trong tình hình hiện nay. Tích cực thực hiện đổi mới trong công tác quản lý, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; đổi mới hình thức và phương pháp kiểm tra, thi và đánh giá kết quả bảo đảm trung thực, khách quan, đáp ứng yêu cầu phát triển phẩm chất, năng lực người học. Tạo một môi trường thân thiện nhằm thúc đẩy phương pháp học tập tích cực, hòa nhập với sự tham gia và chia sẻ kinh nghiệm giữa các giáo viên, học sinh, phụ huynh. Tiến hành lồng ghép, tích hợp nội dung dạy nghề, hướng nghiệp vào các môn học và hoạt động giáo dục một cách linh hoạt; chủ động phối hợp với các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trong và ngoài tỉnh, các doanh nghiệp tại địa phương tư vấn, hướng nghiệp, khởi nghiệp, tổ chức tham quan thực tế hoạt động sản xuất kinh doanh cho học sinh hoạt động giáo dục hướng nghiệp, giáo dục nghề phổ thông...Tuy nhiên việc thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW vẫn còn có những hạn chế như: Chất lượng giáo dục tuy có chuyển biến tích cực, nhưng việc đánh giá kết quả các mặt giáo dục trong nhà trường học chưa đồng đều; tỷ lệ học sinh xếp loại học lực yếu, kém vẫn còn; việc giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống, giá trị sống cho học sinh còn hạn chế; một số giáo viên ngại đổi mới nên còn yếu trong việc sử dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực trong giảng dạy dẫn đến chất lượng bài dạy còn chưa cao..         

Đoàn khảo sát tại trường PTDT Nội trú THPT tỉnh

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã làm rõ hơn các vấn đề liên quan đến việc triển khai, thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW; những thuận lợi, khó khăn của các trường, chế độ chính sách cho học sinh, cơ sở vật chất trường học, nội dung chương trình học, giáo viên dạy hướng nghiệp...

Phát biểu kết luận tại buổi khảo sát, đồng chí Nguyễn Khánh Lâm đánh giá cao kết quả của 2 trường trong 10 năm thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW như: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Chi ủy và Ban giám hiệu nhà trường đã làm tốt giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, giáo viên; các đoàn thể chính trị hoạt động có hiệu quả, tập thể giáo viên có tinh thần trách nhiệm cao; cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư cho các phòng học cơ bản; đổi mới kiểm tra đánh giá theo dạy học định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh...đồng chí cũng nhấn mạnh trong thời gian tới 2 trường cần phải đổi mới tư duy, đổi mới công tác quản lý để đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ của ngành đặt ra; nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên; chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh; thực hiện tốt hơn nữa sự phối hợp với Ban đại diện hội cha mẹ học sinh, đẩy mạnh xã hội hoá giáo dục để phát triển sự nghiệp giáo dục của nhà trường; ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập và công tác quản lý...


Tác giả: Nguyễn Thu Vân
Nguồn: Ban Biên tập
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.671
Hôm qua : 1.689
Tháng 06 : 92.923
Năm 2024 : 505.309