A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Tổ chức Chương trình "Màu hoa đỏ" dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Hà Giang

CTTBTG - Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và các đồng chí trong Đoàn công tác đã dâng hương, dâng hoa, bày tỏ lòng thành kính, tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương hiến dâng cả tuổi thanh xuân của mình, anh dũng chiến đấu, kiên cường bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.
 

 

 

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), sáng 14/7, Đoàn công tác Chương trình "Màu hoa đỏ" năm 2022 do đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ các Anh hùng Liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên, điểm cao 468, thôn Nậm Ngặt, xã Thanh Thủy và tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Cùng đi trong đoàn có các đồng chí: Nguyễn Công Dũng, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ Cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương, Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng Biên tập Thường trực Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó Trưởng ban Tổ chức Chương trình “Màu hoa đỏ”; Nguyễn Khánh Lâm, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hà Giang cùng các đồng chí lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

 

 Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng các đồng chí trong Đoàn công tác công tác dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia huyện Vị Xuyên.

Tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ trên điểm cao 468 và Đài Tổ quốc ghi công tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và các đồng chí trong đoàn đã dâng hương, dâng hoa, kính cẩn nghiêng mình, tỏ lòng thành kính, tri ân sâu sắc tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương dâng cả tuổi thanh xuân của mình, anh dũng chiến đấu, kiên cường bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Với sự thành kính và tri ân sâu sắc, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và Đoàn công tác thành tâm nguyện cầu hương linh các Anh hùng liệt sĩ yên giấc ngàn thu cõi vĩnh hằng; đồng thời bày tỏ niềm tự hào và lòng biết ơn vô hạn trước sự chiến đấu kiên cường của các chiến sĩ trên chiến trường năm xưa và nguyện tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực để giữ vững thành quả hòa bình, độc lập, luôn xứng đáng với sự hy sinh của các anh hùng, liệt sỹ…

Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương bày tỏ niềm tự hào và lòng biết ơn vô hạn về tinh thần chiến đấu kiên cường và sự hy sinh anh dũng của các chiến sỹ trên chiến trường năm xưa...  

Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ.

Đồng chí Nguyễn Công Dũng, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ Cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương, Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng Biên tập Thường trực Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ.

Đồng chí Nguyễn Khánh Lâm, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hà Giang thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ.

Các thành viên Đoàn công tác thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ.

Điểm cao 468, thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang là mảnh đất thiêng liêng nơi địa đầu cực Bắc của Tổ quốc. Cách đây 42 năm về trước, điểm cao 468 là một trong những cao điểm diễn ra các trận đánh ác liệt trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, nơi có rất nhiều chiến sĩ đã dũng cảm, kiên cường chiến đấu, với tinh thần “một tấc không đi, một ly không rời”, “sống bám đá, chết hóa đá, thành bất tử” quyết tâm giữ từng mỏm đồi, vách đá, để bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc.

Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang là nơi quy tập hài cốt của 1.847 anh hùng liệt sĩ và một mộ liệt sỹ tập thể, trong đó có hơn 1.600 liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc; hiện còn 360 mộ liệt sỹ chưa xác định được thông tin. Do tính chất ác liệt của cuộc chiến và địa hình núi cao, thung sâu, đạn pháo cày xới, địa hình, địa vật thay đổi, vì thế trên tuyến biên giới huyện Vị Xuyên ước tính còn hàng ngàn liệt sỹ chưa được tìm thấy, chưa được cất bốc, đưa các anh trở về với đồng đội.

* Trong khuôn khổ hoạt động Chương trình "Màu hoa đỏ" năm 2022, trong 2 ngày 13-14/7, Ban Tổ chức Chương trình "Màu hoa đỏ" năm 2022 do đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn đã trao tặng kinh phí 180 triệu đồng và khởi công xây dựng điểm trường mầm non Suối Thầu, xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê; đồng trao tặng kinh phí xây dựng 5 ngôi nhà ở tình nghĩa (mỗi ngôi nhà trị giá 70 triệu đồng) cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng huyện Bắc Mê và huyện Vị Xuyên.

Ban Tổ chức đã trao 100 suất quà tình nghĩa với tổng trị giá gần 300 triệu đồng, trao tặng các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng của huyện Bắc Mê và huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang./.

Tin, ảnh: Phụng Hiếu


Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.419
Hôm qua : 2.961
Tháng 07 : 7.203
Năm 2024 : 512.549