A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Chiều 6.7, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (BCĐ) tổ chức họp sơ kết 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy – Trưởng BCĐ chủ trì cuộc họp; cùng dự có đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh – Phó ban Thường trực BCĐ; lãnh đạo các sở, ngành thành viên BCĐ.

Toàn cảnh cuộc họp

Toàn cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, sau khi nghe báo cáo đánh giá hoạt động 6 tháng đầu năm, các thành viên BCĐ đã tập trung thảo luận và thống nhất đánh giá: Trong 6 tháng qua, trách nhiệm của các thành viên BCĐ của tỉnh đã được nâng cao, có sự phối hợp tốt trong thực hiện nhiệm vụ. Công tác phòng, chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng được nỗ lực thực hiện. Việc cải cách thủ tục hành chính tạo môi trường kinh doanh thông thoáng cho các doanh nghiệp được cải thiện. Chương trình mỗi xã một sản phẩm được quan tâm chỉ đạo và toàn tỉnh đã có trên 200 sản phẩm ocop. Tỉnh đã khai thác có hiệu quả một số sàn giao dịch điện tử để quảng bá và tiêu thụ sản phẩm; đồng thời xây dựng được nhiều điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm. Tuy nhiên, qua thảo luận cũng cho thấy: Lãnh đạo các huyện, thành phố chưa quan tâm đến cuộc vận động. Tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trên địa bàn tỉnh còn rất phức tạp. Việc đưa hàng Việt về nông thôn còn chưa được thường xuyên và chưa phát huy được ý nghĩa tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho người dân của chương trình này.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu kết luận cuộc họp.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu kết luận cuộc họp.

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo đề nghị các thành viên BCĐ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức và dần tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt cho người dân. BCĐ thống nhất sẽ tiến hành khảo sát đánh giá việc tiêu dùng hàng Việt trong toàn tỉnh. Đẩy mạnh vận động các doanh nghiệp, nhà phân phối ưu tiên trong việc phân phối hàng Việt đến người tiêu dùng. Phối hợp với Hội bảo vệ người tiêu dùng đẩy mạnh việc cung cấp thông tin về hàng Việt, thông tin về hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đến người dân. Phối hợp với BCĐ 389 của tỉnh, các cơ quan quản lý nhà nước ở tỉnh, các địa phương đẩy mạnh đấu tranh chống hàng giả, hàng kém chất lượng trong lưu thông hàng tiêu dùng nói chung và tập trung nhiều vào các mặt hàng thực phẩm, đồ uống, hóa, mỹ phẩm... Tăng cường công tac phối hợp, kiểm tra giám sát để việc thực hiện cuộc vận động hiệu quả hơn. Các huyện, ngành khi xây dựng sản phẩm ocop cần chú ý đến tính thực chất và phải có hướng phát triển thành hàng hóa. Đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ trong sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm, chống hàng giả. Các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng về cuộc vận động.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón phát biểu tại cuộc họp

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón phát biểu tại cuộc họp

Tổng Biên tập Báo Hà Giang Nguyễn Trung Thu phát biểu tại buổi làm việc

Tổng Biên tập Báo Hà Giang Nguyễn Trung Thu phát biểu tại buổi làm việc

Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.373
Hôm qua : 2.961
Tháng 07 : 8.157
Năm 2024 : 513.503