A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Các đồng chí Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XIII làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa

Ngày 14-3, Đoàn công tác Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với các đồng chí Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XIII do PGS, TS Nguyễn Duy Bắc, Phó Giám đốc Thường trực Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị từ đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đến nay; tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW, ngày 3-11-2022 của Bộ Chính trị và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Các đồng chí Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XIII.

Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với các đồng chí Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XIII gồm 20 đồng chí, do đồng chí Nguyễn Long Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương làm lớp trưởng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hoá làm việc với Đoàn công tác lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với các đồng chí Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XIII.

Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hoá và lãnh đạo sở, ban, ngành dự buổi làm việc.

Làm việc với đoàn công tác có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh.

PGS., TS Nguyễn Duy Bắc, Phó Giám đốc Thường trực Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc buổi làm việc.

Thay mặt đoàn công tác, PGS, TS Nguyễn Duy Bắc, Phó Giám đốc Thường trực Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh vui mừng khi được đến thăm và làm việc tại Thanh Hóa - vùng đất văn hóa, văn hiến và anh hùng; đồng thời cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của các đồng chí Thường trực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo tỉnh.

Đồng chí nêu rõ: Sau một tháng học tập tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với các đồng chí Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XIII đi thực tế để nghiên cứu, lắng nghe, trao đổi về thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025, cũng như việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 26 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Các đồng chí Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XIII dự buổi làm việc.

PGS, TS Nguyễn Duy Bắc chúc mừng những kết quả mà tỉnh Thanh Hóa đạt được trong thời gian qua và nhấn mạnh: Các thành viên Đoàn công tác lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với các đồng chí Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XIII rất mong lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa chia sẻ, trao đổi về quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ trên tất cả các vực, cũng như những điểm đột phá, bài học kinh nghiệm để tỉnh phát triển toàn diện.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên trình bày báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị từ đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đến nay; tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW của Bộ Chính trị và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên đã trình bày báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị từ đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đến nay; tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW, ngày 3-11-2022 của Bộ Chính trị; nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Theo đó, từ đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đến nay, trong bối cảnh gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là đại dịch COVID-19 ảnh hưởng tiêu cực đến tất cả các ngành, lĩnh vực và đời sống của Nhân dân; song được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ, hợp tác, phối hợp của Trung ương và các tỉnh, thành bạn, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã đoàn kết, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Kinh tế không ngừng phát triển, trong nhóm các tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) năm 2021 đạt 8,85%, đứng thứ 5/63 tỉnh, thành phố; năm 2022 đạt 12,51%, vượt mục tiêu kế hoạch (KH là 11,5%), đứng thứ 7/63 tỉnh, thành phố. Văn hóa - xã hội tiếp tục chuyển biến tiến bộ, chính sách an sinh xã hội được triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời. Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được đổi mới và đạt kết quả tích cực; năng lực lãnh đạo của cấp ủy đảng, chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp được nâng lên.

Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo sở, ban, ngành dự buổi làm việc.

Về thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW, ngày 3-11-2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã khẩn trương thực hiện các nội dung, công việc để cụ thể hóa và triển khai Nghị quyết trên địa bàn tỉnh.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức các Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW đến các ban, sở, ngành cấp tỉnh, các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy và các xã, phường, thị trấn để toàn thể cán bộ, đảng viên tham gia học tập, quán triệt Nghị quyết. Tập trung xây dựng Kế hoạch hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW của Bộ Chính trị, trong đó đề ra mục tiêu đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 với các chỉ tiêu cụ thể và 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm… Chỉ đạo rà soát, cập nhật các chủ trương, quan điểm, nhiệm vụ đề ra trong Nghị quyết số 26-NQ/TW của Bộ Chính trị vào quy hoạch tỉnh, quy hoạch phát triển đô thị và các quy hoạch, kế hoạch phát triển các ngành, lĩnh vực trình cấp có thẩm quyền điều chỉnh, bổ sung, phê duyệt. Phân công các đồng chí lãnh đạo tỉnh chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ theo Kế hoạch hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đề ra trong Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trong đó nâng cao tinh thần, trách nhiệm, chủ động, sáng tạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, đảng viên và mỗi người dân; khai thác và phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế; chủ động ứng phó với những khó khăn, thách thức; khắc phục hiệu quả các hạn chế, yếu kém; huy động tối đa các nguồn lực, sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân để xây dựng Thanh Hóa sớm trở thành cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc.

Đồng chí Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XIII Nguyễn Hoài Anh phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XIII Hồ Văn Mừng phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe các ý kiến trao đổi, đặt vấn đề của các đồng chí Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XIII, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đã trao đổi làm rõ thêm những nội dung, phương pháp, cách làm của tỉnh Thanh Hóa trong thời gian qua, như vấn đề hỗ trợ cho doanh nghiệp, tỉnh Thanh Hóa luôn đồng hành với doanh nghiệp trên tinh thần lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ, sát cánh cùng doanh nghiệp, tạo niềm tin cho doanh nghiệp; vấn đề thu hút nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực cao, cơ chế chính sách đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực trên các lĩnh vực giáo dục, y tế, du lịch…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nêu cách làm của tỉnh Thanh Hóa nhằm cụ thể hóa Nghị quyết số 26 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trong đó tỉnh Thanh Hóa xác định rõ tiềm năng nổi trội, cơ hội khác biệt để tập trung lãnh đạo, đó là 3 trụ cột tăng trưởng, gồm: Công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghiệp năng lượng; Nông nghiệp; Du lịch…

Đồng chí cũng nêu rõ nội dung kết cấu hạ tầng của tỉnh; việc tranh thủ tối đa các nguồn lực để đầu tư phát triển; xung quanh việc bảo tồn, tôn tạo, phát huy các giá trị di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn tỉnh; công tác huy động nguồn lực của các doanh nghiệp trong đầu tư hạ tầng và hỗ trợ các địa phương xây dựng nông thôn mới…

Đồng chí nhấn mạnh: Trong quá trình phát triển, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa luôn nhận thức sâu sắc những kết quả đạt được trong những năm vừa qua mới chỉ là bước đầu, phía trước còn nhiều khó khăn thách thức. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa sẽ kế thừa và phát huy những kinh nghiệm của các thế hệ lãnh đạo đi trước; tranh thủ tối đa sự hỗ trợ của Trung ương, đặc biệt là học tập kinh nghiệm của các tỉnh bạn để nỗ lực, cố gắng thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, góp phần cùng cả nước thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Đồng chí mong rằng các đồng chí Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XIII tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện, giúp đỡ để Thanh Hóa phát triển.

PGS, TS Nguyễn Duy Bắc, Phó Giám đốc Thường trực Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt đoàn công tác, PGS, TS Nguyễn Duy Bắc, Phó Giám đốc Thường trực Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã phát biểu, nhấn mạnh: Tỉnh Thanh Hóa đang là điểm sáng trong phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc. Qua hai ngày làm việc tại Thanh Hóa, các đồng chí Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XIII đã có thêm nhiều kinh nghiệm quý để triển khai thực hiện nhiệm vụ trên cương vị công tác được giao. Đồng chí chúc Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa có nhiều đổi mới, sáng tạo, bước phát triển toàn diện, trở thành tỉnh kiểu mẫu như Bác Hồ hằng mong muốn.

Đoàn công tác lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với các đồng chí Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XIII tặng 200 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học tỉnh Thanh Hóa.

Đoàn công tác lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với các đồng chí Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XIII tặng quà lưu niệm Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Đoàn công tác lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với các đồng chí Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XIII chụp ảnh lưu niệm với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Nhân dịp này, đoàn công tác lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với các đồng chí Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XIII đã tặng 200 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học tỉnh và trao quà lưu niệm cho Tỉnh ủy Thanh Hóa.


Nguồn: Báo Thanh Hóa
Thống kê truy cập
Hôm nay : 142
Hôm qua : 3.474
Tháng 03 : 81.632
Năm 2024 : 180.298