A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Quang Bình tích cực chuẩn bị cho Diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2023

CTTBTG - Xác định diễn tập khu vực phòng thủ huyện là nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua, các cơ quan, đơn vị, địa phương của huyện Quang Bình đã chủ động cơ sở vật chất, bố trí trận địa tại các khu vực, địa điểm tổ chức diễn tập thực binh, bảo đảm đúng tiến độ cho diễn tập theo kế hoạch đã đề ra.

Ngay từ khi có chỉ thị của UBND tỉnh Hà Giang về việc tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ huyện. Ban Thường vụ Huyện uỷ, UBND huyện, Ban Tổ chức thực hiện nhiệm vụ diễn tập huyện đã ban hành các văn bản chỉ đạo, lãnh đạo và thực hiện một số nhiệm vụ diễn tập như: Ban hành các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch và thông báo, các quyết định của Ban tổ chức thực hiện nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ huyện về thành lập các tiểu ban giúp việc, Ban tổ chức trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ huyện Quang Bình năm 2023.

Ảnh: lực lượng dân quân tự vệ đang củng cố hệ thống giao thông hào, hầm trú ẩn trong khu căn cứ chiến đấu giả định

Ban CHQS huyện đã quán triệt cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng tham gia diễn tập nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc diễn tập. Chủ động, tích cực làm tốt công tác tham mưu, triển khai các công tác chuẩn bị cho diễn tập. Phối hợp với các ban, ngành khảo sát và thống nhất phương án điều chỉnh, bổ sung xây dựng hoàn thiện các hạng mục trong Sở chỉ huy diễn tập, củng cố hoàn thiện thao trường diễn tập bảo đảm đúng yêu cầu đề ra. Chuẩn bị tài liệu, văn kiện vận hành cơ chế, hướng dẫn các nội dung và kịch bản diễn tập. Tiến hành luyện tập các nội dung thực binh. Tập trung bồi dưỡng nâng cao trình độ cho khung diễn tập và các thành phần tham gia diễn tập bảo đảm sát với yêu cầu nhiệm vụ và thực tế, thể hiện được sức mạnh phòng thủ của huyện.

Để cuộc diễn tập diễn ra an toàn, đạt hiệu quả cao nhất, hàng tuần, với vai trò cơ quan thường trực, Ban CHQS huyện tổ chức giao ban, kiểm điểm tiến độ công việc, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Thông qua diễn tập là dịp để rà soát, đánh giá lại năng lực lãnh đạo, chỉ huy, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, trình độ tổ chức hiệp đồng và năng lực làm tham mưu của chỉ huy và cơ quan quân sự, công an, các ban, ngành, đoàn thể của huyện trong xây dựng và hoạt động của khu vực phòng thủ.

Với sự chuẩn bị chu đáo của các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và tinh thần trách nhiệm cao của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân, cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Quang Bình diễn ra vào cuối tháng 7 năm 2023 chắc chắn sẽ góp phần tích cực vào việc xây dựng và giữ vững thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân trên địa bàn.


Tác giả: Thu Hương - Huyện ủy Quang Bình
Nguồn: Ban Biên tập
Thống kê truy cập
Hôm nay : 35
Hôm qua : 1.708
Tháng 07 : 35
Năm 2024 : 505.381