A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn giám sát của Ban Nội chính Tỉnh ủy làm việc tại huyện Quang Bình

Ngày 14.10, Đoàn giám sát của Ban Nội chính tỉnh đã có buổi làm việc tại huyện Quang Bình về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 35 –CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Quy định số 11 –QĐi/TW về trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ trong việc tiếp dân, đối thoại  trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trên địa bàn huyện Quang Bình.

Đoàn giám sát của Ban Nội chính Tỉnh ủy làm việc tại huyện Quang Bình

Đồng chí Đoàn Thị Tân Hương, Phó Ban nội chính Tỉnh ủy, chủ trì giám sát tại huyện Quang Bình

Trong năm 2021 và 9 tháng đầu năm 2022, huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương quan tâm triển khai thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định. Thường trực Huyện uỷ, Uỷ ban nhân dân huyện đã trực tiếp tiếp công dân theo lịch hàng tháng; đồng thời chỉ đạo tăng cường tiếp xúc, đối thoại với nhân dân, nâng cao chất lượng giải quyết khiếu nại, tố cáo; nghiêm túc thực hiện các quyết định, giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật. Trong năm 2021 và 9 tháng đầu năm 2022, đã tiếp nhận 91 đơn đề nghị, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo. Đồng chí Bí thư Huyện uỷ tiếp được 14 lượt công dân. Nội dung tiếp công dân chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai như: Đề nghị giải quyết tranh chấp đất đai, giao đất tái định cư, bồi thường đất đai, kiến nghị về giải quyết chế độ chính sách... và một số mâu thuẫn, tranh chấp khác. Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cơ quan, đơn vị cơ bản được thực hiện đúng trình tự, thủ tục, đối với các vụ việc phức tạp, gặp vướng mắc trong quá trình giải quyết, Huyện chủ động báo cáo xin ý kiến các ngành của tỉnh, giải quyết thấu tình đạt lý, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có chuyển biến tích cực, chất lượng giải quyết các vụ việc ở cơ sở được nâng lên.Tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ tiếp dân và xử lý đơn thư; chấp hành tốt nội quy, quy chế, quy định trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đồng thời, cũng kịp thời phát hiện, kiến nghị xử lý một số sai phạm liên quan đến công tác quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng, quản lý, bảo vệ rừng, quản lý và sử dụng kinh phí bảo vệ rừng... bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người dân, góp phần ổn định tình hình và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước.

Các thành viên trong Đoàn giám sát đã ghi nhận những kết quả đạt được về công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo và công tác tiếp dân tại Quang Bình. Đồng thời đề nghị: Huyện Quang Bình cần quan tâm chỉ đạo hơn nữa đối với công việc xử lý đơn thư từ cơ sở đến huyện. Về hồ sơ giải quyết khiếu nại tố cáo đã thực hiện đúng quy trình, tuy nhiên việc xác định nội dung cần ngắn gọn, trọng tâm hơn để công dân hiểu hơn.


Thống kê truy cập
Hôm nay : 473
Hôm qua : 4.744
Tháng 04 : 107.138
Năm 2024 : 295.478