A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Thường trực HĐND tỉnh họp phiên tháng 3 năm 2024

CTTBTG - Sáng ngày 28/3, Thường trực HĐND tỉnh họp phiên tháng 3 năm 2024 nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong quý I, chương trình côn tác trọng tâm quý II năm 2024 và cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng khác. Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp. Dự họp có đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, lãnh đạo Văn phòng và các phòng chuyên môn.

1. toan canh 1.JPG

Toàn cảnh phiên họp.

Tại phiên họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo kết quả hoạt động quý I, chương trình công tác trọng tâm quý II năm 2024 của Thường trực HĐND tỉnh; cho ý kiến vào dự thảo Nghị quyết của Thường trực HĐND tỉnh về điều chuyển sinh hoạt Tổ đại biểu HĐND tỉnh; cho thôi và chỉ định Tổ trưởng, Tổ phó các Tổ đại biểu HĐND tỉnh Hà Giang khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026; cho ý kiến đối với dự thảo chia Tổ giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh “việc thực hiện chính sách, pháp luật về giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2020 - 2024”.

1. hau minh loi.JPG

Đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại phiên họp.

2. hoang vinh.JPG

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh phát biểu tại phiên họp.

Đa số các đại biểu đồng tình nhất trí với kết quả hoạt động trong quý I năm 2024 của Thường trực, các Ban HĐND tỉnh, các Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh. Kết quả cho thấy, trong quý, Thường trực, các Ban, Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh luôn chủ động, nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát chương trình, kế hoạch đề ra thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo khoa học hiệu quả. Chỉ đạo tổ chức thành công Kỳ họp thứ 15 (chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVIII. Kỳ họp đã xem xét biểu quyết thông qua 07 nghị quyết, trong đó có 01 nghị quyết chuyên đề và 06 nghị quyết về công tác cán bộ. Tổ chức 03 phiên họp định kỳ và 01 phiên họp chuyên đề của Thường trực HĐND tỉnh, đánh giá công tác điều hành hoạt động, định hướng chương trình công tác và kịp thời giải quyết vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp tạo điều kiện thuận lợi để UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo giải quyết các vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định. Tổ chức thành công Hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệm vụ cho 70 cộng tác viên Bản tin hoạt động đại biểu nhân dân và các ấn phẩm, Trang thông tin điện tử đại biểu dân cử tỉnh Hà Giang năm 2024. Hoàn thành 02 cuộc giám sát theo đề nghị của Đoàn Giám sát Quốc hội khóa XV; xây dựng và ban hành Đề cương của Đoàn Giám sát chuyên đề HĐND tỉnh đề nghị các cơ quan liên quan báo cáo “Việc thực hiện chính sách pháp luật về giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2020 - 2024”… Làm tốt công tác tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và tiếp nhận, giải quyết, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Giải quyết tốt các vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp. Tham dự đầy đủ các hội nghị của Trung ương, của tỉnh, huyện. Chỉ đạo, duy trì hoạt động của Trang thông tin điện tử Đại biểu dân cử tỉnh…

3. ket luan 2.JPG

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận phiên họp.

Kết thúc Phiên họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh chỉ đạo chuẩn bị tốt các nội dung liên quan đến Kỳ họp giữa năm; các hoạt động giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh; chỉ đạo chuẩn bị tốt các phiên chất vấn, giải trình của Thường trực HĐND tỉnh; thực hiện tốt công tác tổ chức cán bộ theo phân cấp; thực hiện tốt công tác tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân; tổ chức Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Hà Giang(Việt Nam) sang thăm và làm việc với Đoàn đại biểu nhân đại châu Văn Sơn(Trung Quốc) dự kiến đầu tháng 5; tham dự đầy đủ các cuộc họp của trung ương, của tỉnh, các đoàn công tác được phân công.

Đề nghị các Ban HĐND tỉnh chủ động nghiên cứu, xây dựng Quyết định, kế hoạch, đề cương giám sát chuyên đề của Ban đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Đối với Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh yêu cầu rà soát lại các chương trình, kế hoạch của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh với Tỉnh ủy xem nội dung nào chưa triển khai để chủ động tham mưu cho Thường trực, các Ban HĐND tỉnh triển khai thực hiện, nhất là việc đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh đến cán bộ, đảng viên; tham mưu ban hành các văn bản đôn đốc các sở, ngành, các huyện đẩy nhanh tiến độ báo cáo; đối với các cơ quan gửi báo cáo không đúng đề cương yêu cầu gửi lại báo cáo. 

Nhất trí với nội dung dự thảo Nghị quyết về việc chuyển sinh hoạt Tổ đại biểu HĐND tỉnh; cho thôi và chỉ định Tổ trưởng, Tổ phó các Tổ đại biểu HĐND tỉnh Hà Giang khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Theo Lan Phương - Cổng GTĐT


Thống kê truy cập
Hôm nay : 825
Hôm qua : 3.164
Tháng 04 : 96.570
Năm 2024 : 284.910