A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Cách ăn uống tăng cường hệ miễn dịch mùa đông

Theo chuyên gia dinh dưỡng, để cải thiện các vấn đề sức khỏe thường gặp khi giao mùa, bạn có thể tìm cách tăng cường bổ sung men vi sinh, duy trì sức khỏe đường ruột và ổn định khả năng miễn dịch...

Để duy trì thể chất lúc chuyển mùa, ngoài việc dựa vào tập thể dục, điều chỉnh công việc và nghỉ ngơi, giữ ấm, v.v., chúng ta còn có thể cải thiện khả năng miễn dịch của bản thân thông qua hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng khác nhau. Đây là cách cơ bản để tránh xa bệnh tật.

Chuyên gia Xu nói, để cải thiện các vấn đề sức khỏe thường gặp khi giao mùa, bạn có thể tìm cách tăng cường bổ sung men vi sinh, duy trì sức khỏe đường ruột và ổn định khả năng miễn dịch, vì phần lớn cơ quan miễn dịch của cơ thể nằm ở ruột. Cân bằng là chìa khóa để duy trì bảo vệ sức khỏe và nâng cao khả năng miễn dịch.

Để đảm bảo sức khỏe, chuyên gia dinh dưỡng Xu Ruici khuyên mọi người cải thiện khả năng miễn dịch của bản thân thông qua bổ sung nhiều chất dinh dưỡng khác nhau. Ảnh: CNT. ảnh 1

Để đảm bảo sức khỏe, chuyên gia dinh dưỡng Xu Ruici khuyên mọi người cải thiện khả năng miễn dịch của bản thân thông qua bổ sung nhiều chất dinh dưỡng khác nhau. Ảnh: CNT.

Để tăng cường sức khỏe đường ruột, bạn có thể ăn nhiều thực phẩm có chất xơ như ngũ cốc, rau, trái cây, nấm,… hoặc thực phẩm lên men như kim chi, miso…và thực phẩm chứa prebiotic như tỏi, hành,...Tuy nhiên, hãy ăn ít chất phụ gia thực phẩm như chất tạo màu, chất bảo quản, chất làm ngọt, chất nhũ hóa và chất thay thế đường.

Xu Ruici cho biết thêm, theo nghiên cứu, trái cây và rau quả cũng không thể thiếu trong việc tăng khả năng miễn dịch, tăng cường ăn trái cây và rau quả sẽ làm giảm các chất trung gian gây viêm và tăng cường tế bào miễn dịch, từ đó tăng sức đề kháng.

Trái cây và rau quả có nhiều màu sắc khác nhau rất giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất phytochemical, sắt, canxi và các chất dinh dưỡng khác; chất phytochemical có tác dụng chống viêm và nhiều lợi ích khác.

Xu Ruici giải thích rằng khi chuyển mùa, việc tiêu thụ protein chất lượng cao sẽ quan trọng hơn. Bởi vì protein là nguyên liệu quan trọng để tạo nên tế bào, nó không chỉ duy trì khối lượng cơ bắp và giúp các chức năng khác nhau của cơ thể hoạt động bình thường mà còn giúp cân bằng khả năng miễn dịch, nâng cao tinh thần và duy trì thể lực.

Nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng có mối tương quan giữa khối lượng cơ và sự điều hòa chức năng miễn dịch , bởi cơ là kho lưu trữ chính protein trong cơ thể con người, giúp kích hoạt “tế bào miễn dịch” và ngăn ngừa sự suy giảm miễn dịch.


Nguồn: Báo Sức khoẻ và đời sống
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.113
Hôm qua : 3.657
Tháng 05 : 66.469
Năm 2024 : 365.883