A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Vị Xuyên khai mạc lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng dành cho đoàn viên học sinh THPT năm 2023

CTTBTG - Ngày 15.2, Trung tâm chính trị huyện phối hợp với các Ban xây dựng Đảng tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng dành cho đối tượng quần chúng ưu tú là đoàn viên, thanh niên của các trường THPT Vị Xuyên, THPT Việt Lâm, THCS&THPT Linh Hồ. THCS&THPT Tùng Bá và THCS&THPT Phương Tiến. Đến dự có Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện uỷ; lãnh đạo Ban Tổ chức; Bí thư chi bộ các trường học; cùng 50 em đoàn viên học sinh ưu tú của các trường học. Đây cũng là lần đầu tiên huyện mở lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng dành đoàn viên học sinh ưu tú các trường THPT.

Quang cảnh lớp bồi dưỡng

Trong thời gian 5 ngày, từ ngày 15/2 – 19/2/2023 các học viên sẽ được tiếp thu và thảo luận các nội dung: Khái quát lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam; Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; Những nội dung cơ bản của Điều lệ Đảng cộng sản Việt Nam; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam. Ngoài ra, các em sẽ được nghiên cứu về Lịch sử Đảng bộ huyện Vị Xuyên, đi thực tế dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên và Đền thờ các anh hùng Liệt sỹ Mặt trận Vị Xuyên 468 tại thôn Nặm Ngặt xã Thanh Thuỷ. Các học viên hoàn thành nội dung học tập sẽ được làm bài kiểm tra theo hình thức trắc nghiệm online.

Qua đó, việc mở lớp nhận thức về Đảng nhằm giúp cho các đoàn viên ưu tú là học sinh bậc THPT trên địa bàn huyện, hiểu và nắm chắc kiến thức lý luận chính trị đã được học tập, lý luận gắn liền thực tiễn. Đồng thời, giúp các học viên ôn lại những kiến thức về lịch sử cách mạng Việt Nam, lịch sử địa phương, giáo dục lòng tự hào về truyền thống cách mạng tốt đẹp của dân tộc và vận dụng những kiến thức được học để thực hiện tốt nhiệm vụ học tập, phấn đấu rèn luyện. Đây cũng là cơ sở, để đoàn viên ưu tú tiếp tục nỗ lực học tập, rèn luyện về phẩm chất chính trị đạo đức cách mạng, cống hiến, hoàn thành tốt nhiệm vụ phấn đấu sớm được đứng vào hàng ngũ của Đảng cộng sản Việt Nam.

Chủ trương bồi dưỡng, giáo dục và lựa chọn các đoàn viên ưu tú, có thành tích học tập và rèn luyện tốt ở bậc học THPT để sớm giáo dục lý luận chính trị, bồi dưỡng nhận thức về Đảng là thiết thức góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 25/7/2008, Hội nghị Lần thứ Bẩy Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá.

Văn Bốn 


Tác giả: Thiều Văn Bốn
Nguồn: Ban Biên tập
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3.127
Hôm qua : 3.796
Tháng 04 : 95.708
Năm 2024 : 284.048