A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Du khách nô nức trải nghiệm tại Mèo Vạc dịp Tết dương lịch 2024

CTTBTG - Trong dịp nghỉ Tết Dương lịch, thời tiết ở Mèo Vạc ấm áp. Tại các điểm du lịch, danh lam thắng cảnh nổi tiếng lượng khách đến tham quan, vui chơi, giải trí, nạp thêm năng lượng tích cực tiếp tục tăng lên. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng để bước vào năm mới 2024 vui tươi, phấn khởi.

Du khách trải nghiệm tại khu vực lòng hồ thủy điện Nho quế 1

Ngay từ sáng sớm ngày 31/12 tại điểm dừng chân Mã Pì Lèng hàng nghìn du khách thập phương đã tấp nập thăm qua, trải nghiệm một trong những thắng cảnh nổi tiếng ở Mèo Vạc. Xen vào dòng người đó có nhiều du khách đến từ các quốc gia trên thế giới. Chị Hồ Na và Hà Tiên 2 du khách đến từ tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) là một trong những trường hợp khá đặc biệt. Để có chuyến đi trải nghiệm tại đây, 2 chị đã phải vượt hơn 2.000km đến cửa khẩu Săm Pun – Điền Bồng sang Hà Giang du lịch. Biết đến Hà Giang thông qua mạng xã hội, khi đến với nơi đây 2 du khách đặc biệt này thật sự ấn tượng với phong cảnh nơi đây. Chị Hồ Na và Hà Tiên cho biết: Chúng tôi đã lên kế hoạch đến thăm Việt Nam rất lâu rồi. Bây giờ mới làm được hộ chiếu để qua thăm đất nước các bạn. Khi đến đây chúng tôi cảm thấy ngỡ ngàng trước thiên nhiên hùng vĩ và con người rất dễ thân thiện. Tôi thấy chuyến đi này hết sức có ý nghĩa, chắc chắn chúng tôi sẽ kể cho bạn bè, người thân của mình về đất nước Việt Nam. Nếu có cơ hội chúng tôi sẵn sàng tiếp tục trở lại nơi đây để khám phá, trải nghiệm nhiều hơn nữa về văn hóa, ẩm thực ở nước bạn.

Du khách trải nghiệm tại khu vực lòng hồ thủy điện Nho quế 1

Theo ngành chuyên môn huyện Mèo Vạc trong ngày đầu năm mới tất cả các khách sạn, nhà nghỉ, homestay trên địa bàn huyện Mèo Vạc đều kín phòng, công suất phòng đạt mức khá. Số lượng khách trong và ngoài nước đến các điểm tham quan nổi tiếng như: Tượng đài Thanh niên xung phong, vách đá thần, điểm dừng chân Mã Pì Lèng, Làng văn hoá dân tộc Mông đều tăng đột biến. Để đảm bảo nhu cầu của du khách các cơ sở dịch vụ đã nâng cao chất lượng phục vụ. Đầu tư nâng cấp, chỉnh trang lại một số điểm nhấn phục vụ khách du lịch. Còn tại khu vực lòng hồ thủy điện Nho quế 1 lượng khách đến tăng đột biến so với những ngày thường. Đây là điểm đến hấp dẫn thu hút khách tham quan ngắm hẻm vực Tu Sản. Trước tình hình trên để đảm bảo phục vụ du khách khi tham quan lòng hồ ngắm vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của núi đá Mèo Vạc. Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ du lịch Tu Sản đã chủ động bố trí đủ số lượng tàu để vận chuyển du khách đi tham quan. Đồng thời chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn cho du khách.

Có thể nói, mỗi dịp đầu năm mới du khách đến Mèo Vạc tăng đột biến, huyện đã có phương án dự phòng và hướng dẫn khách du lịch tìm các điểm lưu trú. Cùng với đó, các ngành chức năng của huyện đã tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả các dịch vụ… tiếp tục thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trong thời gian tới. 

Minh Đức


Nguồn: Ban Biên tập
Thống kê truy cập
Hôm nay : 160
Hôm qua : 3.604
Tháng 05 : 54.100
Năm 2024 : 353.514